คมนาคม คาด ครม.พิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม 1.22 แสนลบ.ภายใน ม.ค.63

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 25, 2019 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม คาดว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาอนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-ตลิ่งชัน) และงานระบบรถไฟฟ้าขบวนรถและการเดินรถช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี มูลค่าโครงการ 122,067 ล้านบาท ภายในเดือน ม.ค.63 หลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้นำเสนอเรื่องไปแล้ว

"ขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เรื่องได้ไปรอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ขึ้นกับเลขาฯ ครม."รมว.คมนาคม กล่าว

รวมทั้ง โครงการรถไฟฟ้าเมืองหลักภูมิภาคระบบขนส่งมวลชน จ.ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 35,295 ล้านบาท อยู่ระหว่างเตรียมเสนอรายงานแผนร่วมทุนกับภาคเอกชนในรูปแบบ PPP ให้คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พิจารณา และคาดว่าจะเสนอ ครม.พิจารณาอนุมัติโครงการได้ภายในปี 63

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่าโครงการ 124,959 ล้านบาท คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาและเซ็นสัญญาภายในปี 63 เช่นกัน

ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าเมืองหลักภูมิภาคระบบขนส่งมวลขน จ.เชียงใหม่ (สายสีแดง) มูลค่าโครงการ 27,890 ล้านบาท และ จ.นครราชสีมา (สายสีเขียว) มูลค่าโครงการ 8,481 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการอยู่ระหว่างที่ปรึกษาดำเนินการศึกษารายละเอียดความเหมาะสม หลังจากนั้นจะเสนอคณะกรรมการ PPP พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การบริหารของ รฟม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ