"ออสสิริส"ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับ"ออสสิริส สัตหีบฯ" แจงแค่ขายส่งทองคำแต่พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 26, 2019 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ว่า เนื่องด้วยมีลูกค้าจำนวนหนึ่งได้ติดต่อมาทางบริษัทว่าไม่สามารถติดต่อและทำธุรกรรมใดๆกับบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัดนั้น บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่าบริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นเจ้าของหรือส่วนของผู้ถือหุ้นกับ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางธุรกรรมด้านการเงินของลูกค้าและรวมถึงแหล่งที่มาทางการเงินของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส

บริษัทและ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส ทำธุรกรรมเฉพาะการซื้อขายทองคำแท่ง โดยมีบทบาทหน้าที่เป็นร้านทองขายส่งให้กับร้านทองขายปลีก โดย ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส ได้ใช้ชื่อ"ออสสิริส" นั้นเกิดจากการเป็น Selling Agent กับบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด ในปี 53 ในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Thai Future Exchange) แต่บริษัท ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือประสานงานอย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ บริษัท มีรากฐานในการทำธุรกิจทองคำมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 80 ปี โดยประกอบธุรกิจอย่างซื่อสัตย์ สุจริต และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา บริษัท จึงยึดมั่นต่อจุดยืนดังกล่าว ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัท ด้วยความมั่นคงตลอไป

นอกจากนี้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือว่าเนื่องจากบริษัท ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ลงทุนทองคำจำนวนหนึ่งของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส ทางบริษัทในฐานะผู้ได้รับความเสียหายจากการอ้างชื่อทางการค้า ไปใช้ในการโฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ลงทุนอันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนั้น บริษัทขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส

อย่างไรก็ตาม บริษัทยินดีรับฟังและรวบรวมข้อมูลความเสียหาย จากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส และจะดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนทางด้านกฎหมายและการดำเนินคดี และบริษัทให้ความร่วมมือในการสืบหาทรัพย์สินของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส พื่อเป็นประโยชน์กับผู้เสียหาย รวมทั้งบริษัทจะดำเนินการในการประสานงานกับพนักงาน ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส รวมไปถึงสาขาของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส และผู้เกี่ยวข้องอื่นอันจะทำให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว

บริษัท ออสสิริส จำกัด ระบุว่าปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 6 สาขาดังนั้น สาขาในกรุงเทพ 2 สาขา สำหรับบริการลูกค้านักลงทุนทั่วไปที่สาขาสีลม และสาขาวังบุรพา สาขาในต่างจังหวัด 4 สาขา สำหรับบริการขายส่งร้านค้าทอง ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ สาขาพิษณุโลก สาขาสุราษฏร์ธานี สาขาหาดใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ