บสย.จัดโครงการค้ำประกันสินเชื่อ"ไดเร็ค การันตี"เจาะกลุ่ม SME วงเงินรวม 1,500 ลบ. รับความเสี่ยงแทน 70%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 26, 2019 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมทีมหมอหนี้ บสย. และเจ้าหน้าที่ในการให้คำปรึกษา ให้ข้อมูลรายละเอียด "โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs เพิ่มพูน" หรือไดเร็ค การันตี (DG) ซึ่งเป็นโครงการที่ บสย.เพิ่มช่องทางการให้บริการค้ำประกันสินเชื่อแก่ SMEs และเพิ่มบทบาทการค้ำประกันของ บสย.ให้เข้าถึงผู้ประกอบการ SMEs เชิงรุกมากขึ้น โดยเมื่อ SMEs ติดต่อไปยังสาขาของ บสย.ทั้ง 11 แห่ง บสย.จะพิจารณาให้การค้ำประกันและนำส่งให้ธนาคารอนุมัติสินเชื่อต่อไป

ทั้งนี้ บสย.พร้อมให้คำปรึกษาและบริการโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs เพิ่มพูน หรือ ไดเร็ค การันตี (DG) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นไป

ในช่วงเริ่มต้นของโครงการนี้ จะนำร่องโดยการมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าของ บสย.ที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ โดย บสย.ค้ำประกันต่อรายตั้งแต่ 1-10 ล้านบาท สูงสุด 10 ปี ด้วยวงเงินค้ำประกันสินเชื่อรวม 1,500 ล้านบาท และ บสย. ยังช่วยผู้ประกอบการ SMEs รับความเสี่ยงแทนผู้ประกอบการถึง 70%

"จากแนวคิด บสย. ไม่ทิ้งผู้ประกอบการ SMEs ไว้ข้างหลัง และเชื่อมั่นว่า SMEs คือแรงสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจไทย จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่ม สำหรับโครงการค้ำประกันสินเชื่อ ไดเร็ค การันตี (DG) เป็นอีกหนึ่งกลไกด้านการค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเสริมเขี้ยวเล็บให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ดำเนินธุรกิจดี มีศักยภาพ และต้องการเงินทุนหมุนเวียน โดยมั่นใจว่าจะเป็นโครงการค้ำประกันสินเชื่อ ที่จะรองรับความต้องการทางการเงิน ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจได้" นายรักษ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ