SME D Bank จัดมาตรการลดภาระจ่ายหนี้-เพิ่มรายได้-สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ SME ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 27, 2019 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นารถนารี รัฐปัตย์ รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า ธพว. จัดเตรียมมาตรการพิเศษมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งการเพิ่มรายได้ สร้างโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านแพลตฟอร์ม e-commerce ชื่อดังอย่าง Lazada และ Thailandpostmart.com ซึ่งกำลังได้รับความนิยมและมีกำลังซื้อรออยู่อีกมหาศาล ควบคู่กับมาตรการลดภาระการชำระหนี้นานสูงสุด 6 เดือน ช่วยให้ผู้ประกอบการบรรเทาภาระการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนมีเงินหมุนเวียนมากขึ้น พร้อมเติมเต็มด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยถูก ครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล

สำหรับด้านเพิ่มรายได้นั้น ธพว.ร่วมกับศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ (ถ.ศรีนครินทร์) และหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีจากทั่วประเทศไทยหลายร้อยราย ออกร้านขายสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในมหกรรม "The Best SMEs Gift Fest" ณ ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.62 - 5 ม.ค.63 ก่อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการขยายช่องทางขายสินค้ามีรายได้เพิ่ม

"ที่พิเศษคือ ผู้ประกอบการทุกรายพร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า ช่วยลูกค้าประชาชนลดค่าครองชีพสามารถซื้อสินค้าดีจากสุดยอดเอสเอ็มอีทั่วไทยโดยตรงในราคาสุดพิเศษ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ อีกทั้งทุกวันของการจัดงาน เวลา 17.30 น. พบกับกิจกรรม "นาทีทอง" ลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 70% รวมถึงรับฟรีปฏิทินปี 2563" น.ส.นารถนารีระบุ

นอกจากนั้น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกรายที่มาออกบูธในงานนี้ จะได้รับการส่งเสริมให้นำสินค้าขึ้นขายผ่านแพลตฟอร์ม e-commerce ชื่อดังอย่าง Lazada และ Thailandpostmart.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการสร้างโอกาสให้ธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้นอีกไป

สำหรับมาตรการลดภาระการชำระหนี้นั้น ธพว. เปิดโอกาสให้ลูกค้าชั้นดีที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท สามารถยื่นความจำนงขอลดภาระการชำระส่วนเงินต้น คงเหลือชำระเฉพาะดอกเบี้ยได้นานสูงสุด 6 เดือน หลังจากนั้นจึงชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตามปกติ ช่วยให้ลูกค้าลดรายจ่าย เพิ่มสภาพคล่อง มีเงินทุนเพียงพอต่อการผลิตสินค้าหรือบริการ

น.ส.นารถนารี กล่าวด้วยว่า ธพว.ได้เตรียมสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ ครอบคลุมสำหรับทุกกลุ่มไว้บริการ สำหรับบุคคลธรรมดานำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนลงทุนขยายธุรกิจ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.51% ต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุด 2 ล้านบาท หากจด VAT ได้วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท หรือลงทุนซื้อเครื่องจักรแปรรูปสินค้า คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.33%ต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มนิติบุคคล นำไปเสริมสภาพคล่อง เพิ่มเงินทุนหมุนเวียน ขยายธุรกิจ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.44% ต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท หรือปรับปรุงโรงงานให้ทันสมัย คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.33%ต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท

และสำหรับธุรกิจนิติบุคคลภาคการผลิต ภาคบริการ และภาคค้าส่งค้าปลีก ที่มีลูกหนี้การค้าที่เป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จัดเตรียมสินเชื่อ SMART Factoring บัญชีเดียวไว้รองรับ คิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.57%ต่อเดือน รับซื้อสูงสุด 90% ของมูลหนี้ทางการค้า ให้เครดิตนาน 180 วัน รับเงินภายในวันเดียว ช่วยให้เครดิตการค้าไม่สะดุด ธุรกิจเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการสามารถยื่นขอได้ที่บูธของ ธพว.ในงาน The Best SMEs Gift Fest หรือผ่านแอปพลิเคชั่น SME D Bank ตลอดเวลา

"มาตรการเพิ่มรายได้ ลดภาระการชำระหนี้ และสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษที่ ธพว.มอบให้เป็นของขวัญแก่เอสเอ็มอีไทย เชื่อว่าจะเป็นข่าวดีสร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้แก่เอสเอ็มอีไทย มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดความคึกคัก และสร้างเศรษฐกิจโดยเฉพาะระดับฐานรากให้เติบโตอย่างยั่งยืน" น.ส.นารถนารี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ