รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้เด็กไม่เกิน 14 ปีนั่งฟรีตลอดทุกเส้นทางในวันเด็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 2, 2020 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ จัดขึ้นทุกปีในวันเสาร์ที่สองของเดือน ม.ค.ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.63 บริษัทเปิดให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น. เพื่อให้ความสำคัญกับเด็กๆ และเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปร่วมงานทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายตามสถานที่ต่างๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทจัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเด็ก ๆ ณ บริเวณสถานีหมอชิต ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 10.30 น. อาทิ ซุ้มเกมส์หรรษา ซุ้มเกมส์ตอบปัญหา พร้อมรับของรางวัล และของแจกมากมายเป็นที่ระลึก

นอกจากนั้น ยังสามารถเดินทางต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟฟ้า อาทิ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือท้องฟ้าจำลอง ลงที่สถานีเอกมัย ออกประตูที่ 2 หรือจะพาเด็ก ๆ ไปชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ รถถัง ปืนใหญ่ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) ลงสถานีสนามเป้า ออกประตูที่ 2 หรือจะไปชมปลาที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ ลงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถ้านั่งรถต่อจากสถานี ม.เกษตรฯ ก็สามารถไปชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ต่อรถ ขสมก. สาย 39

หรือจะไปเที่ยวชมธรรมชาติรับประทานอาหารทะเล ที่สถานตากอากาศบางปู ลงสถานีเคหะฯ ออกประตูที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว สาย 36 หรือผู้ปกครองจะพาเด็กๆ ไปร่วมกิจกรรมที่ห้างสรรพสินค้าตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งส่วนใหญ่จะมีทางเดินเชื่อม (Sky Walk) กับสถานีรถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกสบาย ได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ