"เถาเป่า"เปิดโครงการ"แมคเจลแลน"นำสินค้า SME ขายผ่านแพลตฟอร์มให้ผู้บริโภคในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 9, 2020 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหยา เหว่ย ผู้อำนวยการ เถาเป่าโกลบอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บซื้อขายสินค้าออนไลน์ในเครืออาลีบาบา เปิดตัวโปรเจ็คต์"แมคเจลแลน"ที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อที่เป็นผู้นำทางความคิดเข้ามาเลือกสินค้าไปขายผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งสำหรับโครงการในประเทศไทย โดยไทยได้รับเลือกให้เป็นประเทศแรกในการเปิดทำโปรเจ็คต์ดังกล่าว

"สาเหตุที่เถาเป่าเลือกประเทศไทยเพราะไทยและจีนเป็นมิตรที่ดี การท่องเที่ยวของไทยเป็นการท่องเที่ยวที่ดีมาก และมีจุดยืนในการเป็นตลาดผู้ผลิตสินค้ามีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ส่วนตลาดเป้าหมายอื่นๆ นอกเหนือจากไทย ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกาเหนือ"นายเหยา เหว่ย กล่าว

เป้าหมายของเถาเป่าโกลบอลในประเทศไทย คือ การนำ 100 แบรนด์ของไทยไปยังตลาดโลกจากทีมงานที่เถาเป่ามีจะช่วยสร้างธุรกิจในจีนให้กับแบรนด์ SME ของไทย ผ่าน Buyer หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่เข้าถึงผู้ติดตามชาวจีนและช่วยโปรโมทสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีม รวมถึงสร้างยอดขายให้กับแบรนด์กลุ่มบายเออร์ของเถาเป่าประกอบด้วยผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ในหลากหลายด้านที่คอยศึกษาไลฟ์สไตล์ในต่างประเทศอย่างเจาะลึกเพื่อเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศมานำเสนอให้กับผู้บริโภคในจีน

โดยเถาเป่าจะร่วมกับหน่วยงานภาครัฐผู้ผลิตในอุตสาหกรรมและพันธมิตรในแต่ละประเทศที่เป็นตลาดเป้าหมายในการจัดกิจกรรมให้กลุ่ม Buyer ของเถาเป่าโกลบอลได้เลือกชมผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใครจากผู้ผลิตโดยตรงในขณะเดียวกันก็ช่วยให้แบรนด์เอสเอ็มอีที่มีศักยภาพในแต่ละประเทศได้มีโอกาสเติบโตในตลาดจีน

"ประเทศไทยมีความหลากหลายของสินค้าที่ไม่เหมือนใครโดยโครงการมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนแบรนด์ไทยที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์มเถาเป่าอย่างน้อย 25% ภายในสิ้นปีนี้โดยกลุ่มสินค้าของเอสเอ็มอีไทยที่เถาเป่ามุ่งเน้น อาทิ หมอนยางพารา ที่นอนยางพารา ผลไม้อบแห้ง และเครื่องสำอาง"นายเหยา เหว่ย กล่าว

แท็ก SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ