โฆษกพปชร. เผยรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนนโยบายเต็มสูบ หลังสภาฯผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 63

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 13, 2020 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพปชร. เผยรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนนโยบายเต็มสูบ หลังสภาฯผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 63

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ภายหลังร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเร่งดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้กับประชาชนทันที ซึ่งทราบว่าจะเน้นการทำงานในเชิงรุกมากขึ้น และจะให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา จากนั้นจะร่วมกันคิดโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาในพื้นที่ให้กับประชาชนทันที เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมวิ่งไล่ลุง หรือกิจกรรมเดินเชียร์ลุงนั้น รัฐบาลจะไม่กระโดดเข้าไปชี้นำหรือแสดงความเห็นใด ๆ ซึ่งหากการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เป็นไปตามกรอบของกฏหมายนั้นก็สามารถทำได้ แต่ต้องระวังการกระทบกระทั่งกันของทั้งสองฝ่ายด้วย เพราะไม่อยากเห็นความขัดแย้งในหมู่ประชาชน ไม่อยากเห็นการแบ่งข้างประชาชนคนไทย เพราะจะนำไปสู่ปัญหาเหมือนในอดีตที่มีบทเรียนมาแล้ว

ทั้งนี้ แม้ประเทศจะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าประเทศเกิดความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมาอีก เพราะอย่างน้อยบ้านเมืองสงบ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องก็จะสามารถแก้ไขได้ ขอฝากพรรคการเมืองบางพรรคด้วยว่า อย่านำประชาชนมาเป็นตัวประกันเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ