ครม.เศรษฐกิจ พิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว-แนวทางรับมือ พ.ร.บ.งบฯล่าช้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 31, 2020 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ครั้งแรกของปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กลับมาเป็นประธานการประชุมหลังหยุดพักด้วยอาการไข้หวัดเมื่อวานนี้ โดยเช้านี้นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าแจ่มใส

วาระสำคัญที่จะมีการพิจารณาวันนี้คาดว่าจะเป็นมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีน รวมทั้งจะหารือแนวทางรับมือกรณีที่การใช้จ่ายงบประมาณปี 63 ต้องล่าช้าออกไปอีก หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับวินิจฉัยคำร้องว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่

นอกจากนั้น จะมีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดในไตรมาส 4/62 เพื่อพิจารณาว่าจำเป็นต้องออกมาตรการมากระตุ้นเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ฝ่ายเศรษฐกิจรวมรวมข้อมูลด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน รวมถึงมาตรการที่รัฐบาลได้ดำเนินการมา เพื่อเตรียมไว้ชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะประเด็นที่ถูกอ้างถึงว่าเศรษฐกิจไม่ดี จึงต้องชี้แจงให้ทุกคนได้รับรู้ว่ารัฐบาลทำงานอะไรไว้บ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ