"ทีเส็บ"เผยต่างชาติไม่ยกเลิกแผนจัดประชุมในไทย เชื่อมั่นไทยสกัดไวรัสโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 14, 2020 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า การประชุมและงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ 24 รายการ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานรวมกันกว่า 40,000 รายนั้น จะยังคงดำเนินต่อไปตามแผนการเดิมในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ความพยายามของรัฐบาลไทยและภาคเอกชนในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 นั้น ยังคงทำให้วงการไมซ์มีความเชื่อมั่น

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมไมซ์รายการสำคัญ ๆ จะยังคงดำเนินไปตามกำหนดการเดิม ซึ่งรวมถึงการประชุมระดับโลกและระดับภูมิภาค 18 รายการที่มีกำหนดจัดงานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน ที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต ซึ่งจะมีผู้มาร่วมงานรวมทั้งสิ้น 17,800 ราย นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการนานาชาติอีก 6 รายการ ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาเยี่ยมชมงานมากถึง 24,546 ราย

นายจิรุตถ์กล่าวว่า ทางการไทยและผู้ประกอบการธุรกิจต่างปฏิบัติตามแนวทางที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"ไวรัสโควิด-19 ย้ำเตือนเราว่า เราได้จัดการกับการแพร่ระบาดของไวรัสอื่น ๆ มาก่อนแล้ว และเป็นอีกครั้งที่เราทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้ เราตระหนักถึงคำชี้แนะของ WHO ในการควบคุมสถานการณ์ก่อนจะลุกลาม ดังนั้นเราจะใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมทั้งการแพร่ระบาดและความตื่นตระหนกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น" ผู้อำนวยการทีเส็บกล่าว

แท็ก โควิด-19  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ