นายกฯ อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังไม่เพิ่มวันหยุดยาว ชี้ต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 19, 2020 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังไม่เพิ่มวันหยุดยาว ชี้ต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม กล่าวภายหลังการเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนในศูนย์การค้า Terminal 21 โคราชว่า กำลังพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในภาพรวมของประเทศกรณีที่ไม่พิจารณาวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งกระแสตอนนี้มีทั้งปัญหาภายนอกเรื่องการท่องเที่ยวจากจีนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่หลายประเทศก็ต้องระมัดระวังประชาชนของเขาด้วย ซึ่งเราไม่ได้มีนักท่องเที่ยวจากจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นด้วย รวมประมาณ 40 ล้านคน โดยจีนอยู่ในนั้น 10 ล้านคน เมื่อประเทศอื่นห้ามประชาชนออกนอกประเทศ เราก็ได้รับผลกระทบ เราต้องยอมรับสถานการณ์ตรงนี้ ดังนั้น จะต้องมีมาตรการให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ในเมืองหลัก เมืองรอง ข้อสำคัญมีเงินจะเที่ยวหรือไม่ นั้นคือประเด็นที่กำลังพิจารณาทั้งหมด

นายกฯ อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังไม่เพิ่มวันหยุดยาว ชี้ต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่า

ส่วนแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจของจ.นครราชสีมานั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทางเจ้าของห้างสรรพสินค้ารับปากจะจัดโปรโมชั่นให้ประชาชน ทั้งนี้รัฐบาลดูแลอยู่ นอกจากนี้ทางนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะมีการจัดมวยไทยไฟล์ กีฬา การแสดงและการวิ่ง โดยทางจังหวัดจะทยอยดำเนินการ "ขอฝากให้ประชาชนเข้มแข็ง อดทน รัฐบาลจะพยายามหามาตรการที่เหมาะสมออกมา บางครั้งมาตรการบางอย่างที่ออกจะมีผลกระทบซึ่งกันและกัน เช่น พวกหนึ่งต้องการวันหยุด อีกพวกไม่ต้องการ ตนก็ต้องตัดสินความเหมาะสมและความคุ้มค่า แต่เรื่องการหยุดหลายวัน ๆ ก็ไม่ดีนัก แต่เมื่อเป็นความเห็นที่เสนอขึ้นมา ตนก็ไม่ปฎิเสธแต่แรก ได้นำมาคุยกันในที่ประชุม ครม. เพื่อให้ได้คำตอบ...รัฐบาลนี้พยายามแก้ทุกปัญหา ในอดีตที่ผ่านมา ถ้าเราไม่แก้ในวันนี้ มันก็เสียหายมากเรื่อยๆในวันข้างหน้า ถ้าเราไม่สนใจปัญหาที่มีอยู่ แล้วไปเริ่มต้นใหม่ ปัญหาเก่าที่คาอยู่จะทำอย่างไร ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย นี้คือรัฐบาลนี้เอาทุกปัญหามาคลี่ และแก้ โดยเฉพาะกฎหมาย การค้า การประกอบการต่างๆ"นายกฯ กล่าว

พร้อมฝากถึงนักการเมืองให้รักประเทศชาติและรักประชาชน อย่าแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่เหมาะสมทั้งนั้น ไม่ควรทำ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความให้กำลังใจติดบนกระดานรวมดวงใจก้าวไปด้วยกันว่า "ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกภาคส่วนต่อไปด้วยกัน ด้วยพลังแห่งรัก แห่งความสามัคคี รัฐบาล นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี จะทำงานอย่างเต็มกำลังสติปัญญาในการขับเคลื่อนไปข้างหน้าและเราจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ร่วมกันนำพาประเทศชาติ ประชาชนไทยไปข้างหน้า เพื่อผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปด้วยกัน ขอบคุณภาคเอกชน หอการค้าอุตสาหกรรม ทุกภาคส่วน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ ด้วยรักและห่วงใยเสมอ" ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ