"สนธิรัตน์"สั่งผู้บริหารพลังงานเร่งรัดโครงการตามแผนนโยบาย-คาดโรงไฟฟ้าชุมชนเปิดตัวเร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 20, 2020 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพลังงานว่า การประชุมผู้บริหารกระทรวงพลังงานวันนี้ได้นำแผนงานของกระทรวงพลังงานทั้งระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว แนวทางการส่งเสริมการแข่งขันในกิจการก๊าซธรรมชาติ ประเด็นของกระทรวงพลังงานที่จะเสนอคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ การเตรียมองค์กรของสถาบันบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และผลผลิตปาล์มน้ำมันเพื่อจะนำมาเป็นน้ำมันไบโอดีเซล B 10 ขึ้นมาพิจารณา รวมทั้งการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ มากกว่า 20 แผนงานของกระทรวงพลังงาน

สิ่งที่น่าพอใจคือแผนส่วนใหญ่อยู่ในกำหนดการที่จะแล้วเสร็จทั้งสิ้น 90% ทั้งหมดกำลังเร่งรัดโครงการ ทั้งเรื่องไบโอดีเซล B10 เอทานอลที่เป็นนโยบายของกระทรวงพลังงาน เรื่องโรงไฟฟ้าชุมชนที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ โดยเตรียมจะเปิดรับสมัครผู้เข้ามาร่วมโครงการที่ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาและจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนจะได้เข้าถึงพลังงานและใช้ประโยชน์จากพลังงานอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์สู้ภัยแล้ง นายสนธิรัตน์ ได้มอบหมายให้สำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ ศึกษา สำรวจ พื้นที่ประสบภัยแล้งและหาแนวทางป้องกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน ตลอดจนเร่งรัดโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานในปี 2561 – 2562 ให้แล้วเสร็จในเร็วนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ