KTB ปิดสาขา 28-29 มี.ค.หลังคนแห่เปิดบช.รับเงินเยียวยา 5 พันบาท แจงเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บฯเริ่มพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 27, 2020 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีลูกค้าและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาเปิดบัญชีเพื่อเตรียมลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท/เดือนที่สาขาของธนาคารกรุงไทยจำนวนมาก

แม้ว่าธนาคารมีมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยการคัดกรองลูกค้า สอบถามประวัติการเดินทางลูกค้าทุกราย ตรวจวัดอุณหภูมิ จัดเตรียมเจลล้างมือ และจัดระเบียบที่นั่งและรอคิวโดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

แต่ภายนอกสาขานั้นมีประชาชนมารอต่อคิวอย่างล้นหลามจึงมีความสุ่มสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และไม่สอดคล้องกับแนวทางป้องกันโรคระบาดที่ควรเว้นระยะห่างทางสังคมของทางราชการ ดังนั้น ธนาคารกรุงไทยจึงมีความจำเป็นต้องปิดทำการในวันที่ 28-29 มี.ค.63 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยจะเปิดทำการตามปกติในวันที่ 30 มี.ค.63

นายผยง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกมาตรการชดเชยรายได้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท/เดือน เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกันนั้น ในส่วนของแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม และได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัส สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มี.ค.63 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ไม่จำกัดจำนวนสิทธิต่อวัน และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิตามมาตรการทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

ในส่วนของการรับเงินเยียวยา สามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน ดังนั้น จึงขอเน้นย้ำว่าไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีพร้อมเพย์สามารถทำได้ด้วยตนเองผ่านตู้เอทีเอ็มหรือแอพพลิเคชั่น Mobile Banking ของธนาคาร

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดทุกรายจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยระบบจะจ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ

อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง สามารถขอความช่วยเหลือบุคคลใกล้ชิดช่วยลงทะเบียนออนไลน์ได้ และสามารถขอคำแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทย โทร. 02-111-1144


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ