COVID-19BCP เปิดขายแอลกอฮอล์ในปั๊มใช้ทำความสะอาด ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส เริ่ม 6 เม.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 3, 2020 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: BCP เปิดขายแอลกอฮอล์ในปั๊มใช้ทำความสะอาด ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส เริ่ม 6 เม.ย.นี้

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เตรียมจำหน่ายแอลกอฮอล์ทำความสะอาดชนิดน้ำ สำหรับทำความสะอาด ผลิตจากเอทานอลของบมจ.บีบีจีไอ (BBGI) บริษัทในกลุ่มบางจากฯ จำหน่ายให้ประชาชนในราคาพิเศษ ขนาด 500 มิลลิลิตร ขวดละ 50 บาท ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากประมาณ 1,150 สาขา ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยจะเริ่มจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.63 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป (จนกว่าของจะหมด) และจะทยอยจำหน่ายในปริมณฑลและต่างจังหวัดต่อไป

สำหรับการจำหน่ายแอลกอฮอล์ดังกล่าว จำกัดสิทธิ์การซื้อ 1 คน ต่อ 1 ขวด โดยไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมัน ซื้อสินค้าหรือใช้บริการใด ๆ โดยจุดจำหน่ายสินค้าตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานของสถานีบริการ และการต่อแถวรอซื้อ ณ จุดจำหน่าย ต้องเว้นระยะห่างต่อกันอย่างน้อย 1 เมตร

แอลกอฮอล์ที่นำมาจำหน่าย เป็นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อชนิดน้ำ 70% ใช้ทำความสะอาดมือโดยไม่ต้องล้างน้ำออก แห้งเร็ว ใช้ทำความสะอาดพื้นผิวทั่วไป สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย 99.99% โดยเป็นแอลกอฮอล์ในทางการแพทย์ ไม่ใช่แอลกอฮอล์ที่ใช้ผสมเป็นเชื้อเพลิง ถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ทั้งนี้ บางจากฯ ร่วมช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้แจกเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือฟรีที่สถานีบริการ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าที่ใช้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ยังได้กำหนดมาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัดในจุดสัมผัสต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ