"เฮงลิสซิ่ง" ดึงอดีตรองผจก. "ไทยพาณิชย์" นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 7, 2020 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฮงลิสซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการทางการเงินนอกภาคธนาคารรายใหญ่ของประเทศไทย ได้แต่งตั้งคุณสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ อดีตรองผู้จัดการกลุ่ม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มพัฒนาสินเชื่อและบริหารความเสี่ยง ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด ( มหาชน) เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ แต่ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ตลอดจนทักษะการบริหารความเสี่ยงของคุณสุธารทิพย์ รวมถึงวิสัยทัศน์ในการนำธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คุณสุธารทิพย์ เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อกับธนาคารชั้นนำของไทยมามากกว่า 30 ปี โดยจะเข้ามาดูแลในส่วนการพัฒนากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท ผ่านการทำงานร่วมกันกับคณะผู้บริหารทั้ง 6 สายงาน อันได้แก่ สายงานปฏิบัติการสาขา สายงานบริหารความเสี่ยง สายงานบัญชีและการเงิน สายงานการตลาด สายงานทรัพยากรมนุษย์และกิจการองค์กร และสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีมติให้ปรับผังโครงสร้างองค์กรใหม่โดยเพิ่มตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ขึ้นมาอีกหนึ่งตำแหน่ง ซึ่งได้แต่งตั้งนายวิชัย ศุภสาธิตกุล เข้าดำรงตำแหน่งนี้ ควบด้วยตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อเข้ามารับผิดชอบงานฝ่ายปฏิบัติการทั้งหมดเพื่อทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ