ทีโอทีรุกตลาดบรอดแบนด์ทั้งรายย่อยและเอสเอ็มอี หวังช่วยเพิ่มรายได้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 13, 2007 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทีโอที เตรียมปรับปรุงการตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ ที่จะเน้นรุกตลาดลูกค้ารายย่อยและลูกค้าเอสเอ็มอี รองรับการขยายโทรศัพท์พื้นฐาน 5 แสนเลขหมาย พร้อมปรับปรุงทีมงานหวังสร้างรายได้ให้บริษัทมากขึ้น 
นายสายันต์ ถิ่นสำราญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า บริษัทกำลังปรับปรุงคุณภาพอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ให้เหมาะสมกับอัตราความเร็วที่ลูกค้าใช้บริการ เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของทีโอที่เป็นเรื่องสำคัญ โดยได้แก้ไขปัญหาแบนด์วิธที่มีปัญหาของทีโอที รวมทั้งมีการเช่าอุปกรณ์ แบนด์วิธของบมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท.)ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินการเพิ่มเติมเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐาน 5 แสนเลขหมาย คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีนี้
ทั้งนี้ ทีโอที ตั้งเป้าลูกค้าเอสเอ็มอีที่จะเข้ามาใช้บริการไว้ที่ 1,000 -1,500 ราย คิดเป็นรายได้ประมาณ 60 ล้านบาท ปัจจุบัน ทีโอที มียอดลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐาน 7 แสนเลขหมาย
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น โดยได้เตรียมการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ อุปกรณ์ รวมถึงคุณภาพของพนักงาน เพื่อรองรับแผนการตลาดใหม่ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม ซึ่งขณะนี้ต้องรอให้โฆษกคณะกรรมการบริษัทเป็นผู้เปิดเผยข้อสรุปอีกครั้ง
นายสายันต์ กล่าวว่า ทีโอที ได้ร่วมกับบริษัท เลโนโว จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จากประเทศจีนพร้อมการสนับสนุนจาก อินเทล ผู้ผลิตโปรเซสเซอร์ชั้นนำระดับโลก ร่วมกันจัดแพ็คเกจเสนอให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่เหมาะสมกับธุรกิจ ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม ภายใต้แพ็คเกจ "คู่หู คู่ประหยัด" ซึ่งลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดค่าบริการโทรศัพท์พื้นฐานที่เมื่อเปิดใช้จะได้รับส่วนลดค่าใช้บริการจะมากขึ้นตามความเร็วในการใช้งานที่ลูกค้าขอใช้บริการซึ่งมีความเร็วสูงสุด 4 เมกะบิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ