COVID-19ธอส.ขยายผู้มีสิทธิได้รับความช่วยเหลือพักเงินต้น-ลดดอกเบี้ย สำหรับ"บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข"เพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 18, 2020 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ตามที่ ธอส. ได้จัดทำ "โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ" เพื่อแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าของธนาคาร ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่าน 6 มาตรการ โดย ณ วันที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น. มีลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เพื่อเข้า 6 มาตรการของธนาคารรวมแล้วจำนวน 315,286 บัญชี วงเงินกู้ 320,625 ล้านบาท

ล่าสุดคณะกรรมการธนาคารโดย นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคาร ได้มีมติเห็นชอบให้ ธอส. ขยายความช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มเติมใน มาตรการที่ 6 พักชำระเงินต้นระยะเวลา 4 เดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเหลือ 1.00% ต่อปี สำหรับ "บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข" ภายใต้กรอบวงเงินสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดมีลูกค้าลงทะเบียนเข้ามาตรการที่ 6 แล้วเป็นจำนวน 873 บัญชี วงเงินกู้ 1,428 ล้านบาท จากเดิมผู้ที่มีสิทธิ์เข้ามาตรการ ได้แก่ แพทย์ พยาบาล เทคนิคทางการแพทย์ รังสีวิทยา และเภสัชกร ให้ขยายไปสู่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวเนื่องในหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสถานพยาบาล อาทิ เจ้าหน้าที่ซักประวัติ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค พนักงานช่วยเหลือคนไข้ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วย/เวรเปล พนักงานผู้ช่วยวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด เจ้าหน้าที่การเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี ในสถานพยาบาล ช่างซ่อมบำรุงประจำสถานพยาบาล พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานพยาบาล และแม่บ้านในสถานพยาบาล เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย เป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงานด้านสาธาณสุข ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความทุ่มเท เสียสละ และความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนเอง ทั้งเพื่อการรักษางานสนับสนุน และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อในการปฏิบัติงานได้ทั้งสิ้น โดย ธอส. จะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการผ่าน Mobile Application : GHB ALL ได้ตั้งแต่วันที่ 20 - 30 เมษายน 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ