COVID-19สนง.สลาก เตรียมจัดออกรางวัลแบบปลอดเชื้อ 16 พ.ค.63 พร้อมเปิดขายตามปกติตั้งแต่งวด 1 มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 29, 2020 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ มีมติเห็นชอบให้กลับมาขายสลากตามปกติในงวดวันที่ 1 มิ.ย.63 หลังจากหยุดขายมา 3 งวด คือ 16 เม.ย.63, 2 พ.ค.63 และ 16 พ.ค.63 พร้อมกันนั้นยังยืนยันที่จะออกรางวัลของสลากงวด 1 เม.ย.63 ตามที่กำหนดไว้ในวันที่ 16 พ.ค.63

"กองสลากฯ เห็นความร่วมกันว่าสถานการณ์ตอนนี้ สามารถขายสลากได้ตามปกติแล้ว ติดเรื่องเดียวคือ การขายข้ามเขต ซึ่งการปกครองส่วนพื้นที่ในแต่ละจังหวัด จะรับไปดูแลออกใบอนุญาตให้ผู้ค้า ที่ไม่มีความเสี่ยงสามารถเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อขายสลากได้" นายพชร กล่าว

นายพชร กล่าวว่า กองสลากจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าที่จะจองซื้อสลากในงวดวันที่ 1 มิ.ย.63 ทุกคนทราบว่าในสถานการณ์ปัจจุบันการซื้อขายสลากฯ อาจจะยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ การรับสลากไปขายอาจมีความเสี่ยง ขายไม่หมด ดังนั้น จึงขอให้มีความระมัดระวัง รวมทั้งออกข้อแนะนะผู้ซื้อให้ซื้อสลากจากผู้ขายที่ใส่หน้ากาก มีเจลล้างมือ มีผ้าคลุมแผง เพื่อลดความเสี่ยงติดโควิด-19 ซึ่งหลังจากนี้ จะส่งชุดตัวอย่างให้ผู้ค้าทุกราย

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากฯ กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ ยืนยันตามมติเดิมที่จะมีการออกรางวัลสลากของงวดวันที่ 1 เม.ย. 63 ตามกำหนดในวันที่ 16 พ.ค.63 โดยจะยึดแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล ทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ออกรางวัลด้วยน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงการจัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด

นอกจากนั้น ยังให้ดำเนินการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามปกติ ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มิ.ย.63 เป็นต้นไป และเปิดระบบการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ