อียูเปิดตัวที่ปรึกษาสำรวจตลาดไอทีโลก หนุนอุตสาหกรรมไอซีทียุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 3, 2007 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สหภาพยุโรป หรือ อียู เปิดตัวที่ปรึกษาสาธารณะ เพื่อช่วยสำรวจตลาดใหม่ทั่วโลกให้กับอุตสาหกรรมสารสนเทศและเทคโนโลยีการสื่อสาร (ICT) ของประเทศอียูที่มีการแข่งขันอยู่แล้ว
"อุตสาหกรรมไอซีทีในยุโรปต้องครุ่นคิดและคิดให้เป็นสากล" วิเวียน เรดดิ้ง คณะกรรมการสารสนเทศและสื่อสารมวลชนของอียู กล่าว "เราทำงานหนักเพื่อสร้างตลาดโทรคมนาคมที่เป็นหนึ่งเดียวในยุโรป แต่เราต้องไม่ลืมมองภาพระดับโลก"
ในอันดับแรก อียูจะตั้งคณะกรรมการกำกับดูแล การเข้าถึงตลาด และประเด็นการค้าในประเทศที่ 3 รวมถึงลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา และความร่วมมือด้านการกำกับดูแล นอกจากนี้ อียูจะทำการวิจัย และพัฒนานวัตกรรม มุ่งเน้นที่ความร่วมมือการวิจัยไอซีที โครงสร้างการวิจัย และบทบาทของไอซีทีท่ามกลางความท้าทายต่างๆของโลก อาทิ การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประชากรที่สูงอายุขึ้น และสาธารณสุข และในส่วนที่ 3 จะเกี่ยวข้องกับไอซีทีในแง่ของสังคม เครือข่าย และความปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งการบริหารแบบอิเล็กทรอนิก
ทั้งนี้ คณะกรรมการยุโรปจะใช้ข้อมูลที่ปรึกษาดังกล่าว เพื่อสร้างยุทธศาสตร์อียูระดับนานาชาติที่มีเป้าหมายและความทะเยอทะยานมากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อหาตลาดใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยุโรป พัฒนาการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีทีของยุโรปในเวทีตลาดโลก รวมทั้งการสนับสนุนผลประโยชน์ของอียูในระดับโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ