COVID-19ธ.ก.ส. เร่งสอบทานผู้ยื่นทบทวนสิทธิมาตรการเราไม่ทิ้งกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 6, 2020 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผย ภายหลังการร่วมลงพื้นที่พร้อมกับพนักงาน ธ.ก.ส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ ณ วัดหนองจอก เขตมีนบุรี และสาขาบางเขน ว่า ธ.ก.ส. ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) อย่างเต็มที่

ในส่วนของภารกิจผู้พิทักษ์ที่ ธ.ก.ส.ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลัง ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยการไปพบตัวผู้ลงทะเบียนเพื่อถ่ายรูปบุคคล หลักฐานการประกอบอาชีพ และบัตรประชาชน ผ่าน APP ผู้พิทักษ์ เพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้รับยอดให้สอบทานสิทธิ 2 ครั้ง รวมจำนวน 54,819 ราย และได้ดำเนินการยืนยันตัวตนผู้ขอทบทวนไปแล้วกว่า 83% และล่าสุดได้รับตัวเลขเพื่อร่วมตรวจสอบสิทธิเพิ่มอีก 36,841 ราย รวมจำนวน 91,660 ราย ซึ่ง ธ.ก.ส.จะเร่งตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด โดยมอบหมายให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิทั่วประเทศกว่า 8,000 ราย ออกไปตรวจสอบข้อมูลถึงในพื้นที่ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ พร้อมกำหนดจุดนัดหมายที่สามารถอำนวยความสะดวกทั้งผู้ขอทบทวนสิทธิ และการสอบทานของเจ้าหน้าที่ ควบคู่การยึดหลักการบริหารจัดการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยคาดหมายว่าจะดำเนินการสอบทานสิทธิ์ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 17 พ.ค.63 หรือเร็วที่สุดตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ