COVID-19ไต้หวันจัดแสดงอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แบบออนไลน์ โชว์ศักยภาพด้านเทคโนโลยีการแพทย์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 7, 2020 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไต้หวันแสดงความพร้อมด้านการผลิตอุปกรณ์และโซลูชั่นป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือทุกฝ่ายต่อสู้และรับมือกับการระบาดที่รุนแรง

นายวอลเตอร์ เย ประธาน และประธานกรรมการผู้จัดการ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน Taiwan External Trade Development Council (TAITRA) เปิดเผยว่า ไต้หวันได้แสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงการรับมือด้านการวางกำลังการผลิต การปฏิบัติการทางการแพทย์ขั้นสูง การวางระบบและการป้องกันการแพร่กระจายโควิด-19 อย่างเป็นระบบและสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม

เพื่อตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีการแพทย์ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน ได้จัดสัมมนาออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์กับโรงพยาบาล Cheng Kung University โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ชาวอินเดียกว่า 14,000 คน เข้าร่วมฟังการบรรยายและได้สัมผัสกับอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกทางการแพทย์ผ่านการแสดงสินค้าทางออนไลน์ หรือเรียกว่า Virtual Healthcare Pavilion ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวันกว่า 33 รายการเข้าร่วมแสดงด้วย

ภายในการแถลงข่าว ไต้หวันได้เปิดตัวอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 จากหลากหลายบริษัทได้แก่ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคจากบริษัท Mediland ที่ใช้ในโรงพยาบาล โรงแรม และหลากหลายอุตสาหกรรม อุปกรณ์ช่วยในระบบทางเดินหายใจจากบริษัท Great Group Medical, โซลูชั่นการดูแลสุขภาพจากบริษัท APEX Medical หน้ากากสำหรับแพทย์ใช้ในการผ่าตัด จาก Taiwan Stanch บริการ Telehealth ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาทางไกลจากแพทย์จากบริษัท ONYX อุปกรณ์วัคซีนและชุดทดสอบจาก Medigen Vaccine Biologics และผลิตภัณฑ์ป้องกันการแพร่ระบาดจาก BluSense Diagnostics

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทอีกมากมายที่ได้เข้าร่วมเปิดตัวและสาธิตผลิตภัณฑ์ในการแถลงข่าวออนไลน์ ได้แก่ Radiant Innovation, Tex Year, Asiatic Fiber, Advantech, IEI Integration, Rice Ear, QS Control และ Kimforest ซึ่งในงานแถลงข่าวออนไลน์นี้สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมชมกว่า 200 คนจากหลากหลายประเทศ เช่น ไทย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เวียดนาม, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, แอฟริกาใต้, อียิปต์, ออสเตรเลีย ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ