ธ.ก.ส.นัดลูกค้าทำสัญญาจ่ายสินเชื่อฉุกเฉินวงเงิน 2 หมื่น ลบ.พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 7, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารจัดโครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินวงเงิน 20,000 ล้านบาทเพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นและฉุกเฉินในครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) วงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน ปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน ซึ่งเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.63 นั้น

ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรเข้าลงทะเบียนผ่าน LINE Official BAAC Family ณ วันที่ 7 พ.ค.63 จำนวน 1,862,710 ราย รวมจำนวนสินเชื่อ 18,545 ล้านบาท โดยยังคงเปิดลงทะเบียนจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.63 หรือจนกว่ายอดขอสินเชื่อเต็มวงเงิน

ในขณะนี้ ธ.ก.ส. ได้เริ่มทยอยนัดหมายลูกค้ามานัดสัญญาพร้อมกันทั่วประเทศ ตามสาขาที่ลูกค้าเลือกไว้ในขั้นตอนลงทะเบียน โดยร่วมดำเนินการตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้ใช้บริการที่สาขาไม่ให้แออัดจนเกินไป และหลังจากทำสัญญาแล้วจะมี SMS แจ้งผล หากสินเชื่อได้รับการอนุมัติระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงภายใน 1 วัน ซึ่งท่านสามารถถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยใช้บัตร ATM บัตรเดบิตหรือบริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile

"ธ.ก.ส.จะเร่งดำเนินการนัดหมายลูกค้ามาทำสัญญาและจ่ายสินเชื่อเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรได้รับเงิน ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด" นายกษาปณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ