ร้านค้าเกาหลีใต้เตรียมวางจำหน่ายเนื้อวัวสหรัฐอีกครั้งเดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร้านค้าปลีกของเกาหลีใต้ส่วนใหญ่เตรียมกลับมาขายเนื้อวัวสหรัฐอีกครั้งเดือนหน้า แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่ากลุ่มนักเคลื่อนไหวจะออกมาประท้วงการกระทำดังกล่าวมากยิ่งขึ้น โดยห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกประมาณ 20 แห่ง วางแผนนำเนื้อวัวสหรัฐกลับมาขายอีกครั้งในวันที่ 9 ส.ค.นี้
ความร่วมมือกันในครั้งนี้ สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้คาดว่า จะช่วยเบี่ยงเบนประเด็นเรื่องการโจมตีโดยกลุ่มประชาชนและเกษตรผู้เลี้ยงวัวได้
ล็อตเต้ ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้นั้น ได้เริ่มจำหน่ายเนื้อวัวสหรัฐในสาขา 53 แห่งเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว และทำให้กลุ่มนักเคลื่อนไหวซึ่งมองว่าเนื้อวัวนั้นมีความเสี่ยงติดเชื้อวัวบ้านั้น ได้ออกมาประท้วงล็อตเต้ให้หยุดขายเนื้อวัวในสาขาทั้ง 6 แห่งด้วยการขว้างปามูลวัวไปทั่ว และยังต่อสู้กันอย่างอุตลุดกับตำรวจปราบจลาจล
เกาหลีใต้ได้สั่งระงับการนำเข้าเนื้อวัวสหรัฐ หลังจากที่ตรวจพบซี่โครงวัว 2 แพ็คปะปนมาในเนื้อวัวที่ได้มีการนำเข้าเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งชิ้นส่วนซี่โครงนี้ไม่ได้รับการอนุมัติให้นำเข้า และคำสั่งห้ามดังกล่าวก็ได้สิ้นสุดลงเมื่อสหรัฐได้ให้คำมั่นว่าจะส่งเนื้อวัวที่ปลอดจากกระดูกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ