COVID-19อ.ต.ก.ลดราคาค่าแผงขายของลง 30% เป็นเวลา 3 เดือน บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ค้าในช่วงโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 23, 2020 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เพื่อสำรวจตลาดในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัลโควิด-19 ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย อ.ต.ก.ได้จัดให้ตลาด อ.ต.ก.ได้มีโครงการเปิดพื้นที่ "อ.ต.ก.ช่วยเหลือเกษตรกร" ให้พี่น้องเกษตรกรสามารถนำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดไม่ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้เข้ามาจำหน่ายได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในการกระจายสินค้าอีกทางหนึ่ง โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน และอาจจะขยายเวลาเพิ่มหากได้รับการตอบรับที่ดีภายใต้แนวคิด "คุณภาพผลไม้ส่งออก ราคาช่วยเหลือเกษตรกร จากสวนสู่ผู้บริโภค"

"ช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัลโควิด-19 ทางรัฐบาลได้มีนโยบายให้ลดราคาค่าแผงขายของ โดยในตลาด อ.ต.ก. ได้ลดราคาค่าแผงขายของให้กับพ่อค้า แม่ค้าแล้ว ร้อยละ 30 เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งถือว่าบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้ ยังได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตกรในตลาด อ.ต.ก. พบว่าในพื้นที่ที่ทำการเกษตรของแต่ละจังหวัดนั้น ยังประสบปัญหาภัยแล้ง ซึ่งน้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการเกษตร ในเรื่องนี้ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เร่งสั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ทั้งระยะสั้นและระยะยาวแล้ว โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัลโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชนทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ