บริษัทก๊าซของรบ.อินโดนีเซียเผยเตรียมนำเข้าก๊าซ LPG มากขึ้นในปี 51

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2007 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทเปอร์ทามินา ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐบาลอินโดนีเซีย เตรียมนำเข้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว ( LPG) จำนวน 5 แสนตันในปีหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรัฐบาลที่จะนำ LPG มาใช้แทนน้ำมันก๊าด 
หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสท์ คาดว่า อินโดนีเซียมีความต้องการ LPG เพิ่มขึ้นในปี 2551 เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการทดแทนน้ำมันก๊าด 1 ล้านกิโลลิตร
โครงการเปลี่ยนน้ำมันก๊าดเป็น LPG คาดว่า จะเพิ่มอุปสงค์ก๊าซชนิดนี้ในอินโดนีเซียถึง 1.9 ล้านตันในปีหน้า จากระดับ 1.4 ล้านตันในปัจจุบัน
"รัฐบาลต้องการให้บริษัทใช้ก๊าซ LPG ทดแทนน้ำมันก๊าด 75-80% จากทั้งหมด 10 ล้านกิโลลิตรต่อปีที่ประชาชนใช้ทุกวันนี้ภายในปี 2553" รองหัวหน้าฝ่ายการตลาดบริษัทเปอร์ตามินา กล่าว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า บริษัทอยู่ในระหว่างหารือกับบริษัทน้ำมันขนาดใหญ่หลายแห่ง อาทิ โคโนโคฟิลลิปส์ จากสหรัฐ และบีพี จากอังกฤษ เพื่อรับประกันความมั่นคงอุปทานก๊าซ
ทั้งนี้ ในปี 2550 อินโดนีเซียคาดว่า จะนำเข้าก๊าซ LPG จำนวน 1 แสนตันจากความต้องการในประเทศทั้งหมด 1.4 ล้านตัน ขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ รวมทั้งบริษัทเม็ดโค และทรานส์ แปซิฟิก ปิโตรเคมีคัล อินโดตาม่า จะผลิตได้ 450,000 ตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ