ทีเส็บหนุนผู้ประกอบการจัดอีเวนท์ออนไลน์รับมือโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 2, 2020 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) ให้การสนับสนุนการจัดอีเวนท์แบบออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้ร่วมมือกับผู้จัดทั่วอีเวนท์ประเทศนับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาด พร้อมมอบเครื่องมือสำคัญในการจัดงานอย่าง "Virtual Meeting Space" "ที่มุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีส่งเสริมการจัดงาน รวมถึงการเพิ่มทักษะความรู้ในการใช้แพลทฟอร์มออนไลน์ให้ผู้ประกอบการไมซ์ในภาวะวิกฤติ COVID-19 เพื่อให้สอดคล้องกับฐานวิถีชีวิตใหม่หรือ "New normal"

มหกรรม "The Harmony World Puppet Channel" และ "Bangkok Music City" ที่สิ้นสุดลงเมื่อเมื่อช่วงเดือนเม.ย.และพ.ค.ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นตัวอย่างของผลงานที่สะท้อนความสำเร็จของอุตสาหกรรมอีเวนท์ไทย เนื่องจากผู้จัดมีความเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ชมทั่วโลกเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มหกรรม "The Harmony World Puppet Channel" สามารถดึงดูดผู้ชมด้วยการระบุถึงประเด็นปัญหาในสังคมผ่านการเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิง ส่งผลให้มีผู้เข้าชมงานจากไทยและต่างประเทศมากถึง 6,164 คน และมียอดการเข้าชมกว่า 201.5 ชั่วโมงภายในระยะเวลา 7 วัน

ขณะที่งาน "Bangkok Music City" ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างแพลตฟอร์มดนตรีชื่อดังอย่างฟังใจและนิตยสารไนลอน ไทยแลนด์ ก็ได้ส่งตรงความบันเทิงให้กับผู้ชมแม้จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยจัดสตรีมมิ่งเพลงผ่านเฟซบุ๊กและยูทูป ส่งผลให้มีผู้เข้าชมทั่วประเทศกว่า 120,757 ราย

นอกจากนี้ มหกรรม "Thailand Toy Expo 2020" ก็ถือเป็นหนึ่งในอีเวนท์ที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีการเปิดให้ผู้ชมสามารถชมสินค้าได้แบบเสมือนจริง 360 องศา รวมถึงมีการไลฟ์สตรีมมิ่งด้วยการสนับสนุนจากทีเส็บเมื่อวันที่ 28-31 พ.ค.ที่ผ่านมา


แท็ก โควิด-19   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ