พาณิชย์ จัดงาน DEmark Show 2020 โชว์ผลงานการออกแบบฝีมือคนไทยที่ไอคอนสยาม

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 13, 2020 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้นำผลงานการออกแบบที่ผ่านการคัดเลือกเข้าพิจารณารางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี Design Excellence Award (DEmark) ไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ในชื่อ "DEmark Show 2020 : CIRCULAR DESIGN, CYCLE OF LIFE ดีไซน์ หมุนเวียน เปลี่ยนโลก" ระหว่างวันที่ 13-22 มิถุนายน 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน และผู้ประกอบการได้ชมสินค้าที่ออกแบบโดยฝีมือคนไทย ซึ่งจะช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจ และเพิ่มโอกาสให้มีการต่อยอดในการทำธุรกิจของผู้ที่คิดค้นผลงาน

สำหรับการจัดแสดง ชั้น 1 โซน Rassada Hall ผลงานกราฟิก และผลงานตกแต่งภายใน ชั้น 3 โซน Wattana Hall สินค้าไลฟสไตล์ และสินค้าแฟชั่น ชั้น 4 โซน ICON CRAFT สินค้าเฟอร์นิเจอร์ และชั้น 5 โซน Kids Avenue ผลงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรม

นอกจากนี้จะมีการจัดเสวนาด้านการออกแบบโดยผู้ทรงคุณวุฒิผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของโครงการ Facebook Page : DEmark Thailand (LIVE) ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 น. ถ่ายทอดสดจาก ณ CharoenNakhon Hall ชั้น M ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

สำหรับโครงการรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2563 Design Excellence Award 2020 (DEmark) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ Japan Institute of Design Promotion (JDP) โดยมีการมอบตราสัญลักษณ์ DEmark เพื่อใช้เป็นเครื่องหมายรับรองผลงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบและใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างความแตกต่าง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการของไทย รวมทั้งยกระดับผลงานที่มีการออกแบบของไทยให้เป็นที่ยอมรับแพร่หลายในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ