ยูเนี่ยนเพย์ ผนึกไอซีบีซี-หัวเว่ย เปิดตัว "หัวเว่ย เพย์"ในไทยตอบรับกระแสไร้เงินสด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 25, 2020 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหวิน ฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไป ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ยูเนี่ยนเพย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง (Mobile Payment Service) ทั้งในประเทศไทย และตลาดทั่วโลกในปีต่อๆไป ซึ่งได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ หัวเว่ย (Huawei) และ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มาอย่างยาวนาน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือในการออกผลิตภัณฑ์ หัวเว่ย เพย์ ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินแบบไร้เงินสดที่ทั้งง่ายและสะดวกสบายไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย

นายจื้อกัง หลี่ ประธานกรรมการธนาคารไอซีบีซี (ไทย) กล่าวว่า ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เป็นธนาคารรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการ หัวเว่ย เพย์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง ไอซีบีซี (ไทย) หัวเว่ย และ ยูเนี่ยนเพย์ ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในการช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคให้สามารถชำระเงินได้โดยไม่จำเป็นจะต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิต ด้วยการมอบประสบการณ์ด้านบริการชำระเงินที่ดียิ่งขึ้นผ่านการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือ

นายเชน ชาน ผู้อำนวยการบริการคลาวด์สำหรับผู้บริโภคหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ปัจจุบันยูเนี่ยนเพย์ให้บริการการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือ (UnionPay mobile payment services) การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (UnionPay mobile QuickPass) และการชำระเงินด้วย QR code (UnionPay QR code payment) ณ กว่า 61 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก โดยมีผู้ประกอบการและร้านค้ากว่า 29 ล้านรายทั่วโลกที่รองรับการชำระเงินด้วย QR code ของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay QR code payment) และอีกกว่า 20 ล้านจุดชำระเงิน (POS) ใน 49 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลกที่รองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัสของยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay mobile QuickPass)

"หัวเว่ย รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับทางยูเนี่ยนเพย์ และ ไอซีบีซี (ไทย) ในการเปิดตัวหัวเว่ย เพย์ (Huawei Pay) ในประเทศไทย ซึ่งการเปิดตัวบริการหัวเว่ย เพย์ ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนโทรศัพท์หัวเว่ยในมือของลูกค้าให้กลายเป็น อี-วอลเล็ต ที่มอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินที่ไม่เพียงแค่มอบความสะดวกสบายในการใช้งานแต่ยังคงความปลอดภัยไว้อีกด้วย"นายเชน กล่าว

สำหรับรายชื่อร้านค้าในประเทศไทยที่รองรับบริการ หัวเว่ย เพย์ แบ่งเป็น หมวดร้านค้า ได้แก่ บุญถาวร (บางสาขาที่ร่วมรายการ) บู๊ทส์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม, ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ห้างสรรพสินค้าพารากอน, ห้างสรรพสินค้าสยาม ทากาชิมาย่า, สวารอฟสกี้, เจมาร์ท, คิง พาวเวอร์, มิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย และโพเมโล

หมวดร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต, และเลมอนฟาร์ม หมวดร้านอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ หง เปา (บางสาขาที่ร่วมรายการ), ชีวิต ชีวา, เจฟเฟอร์ สเต็ก, นีโอ สุกี้, เอส แอนด์ พี (S&P) (บางสาขาที่ร่วมรายการ) ซานตาเฟ่ สเต็ก, ชาคาริคิ 432, ซูชิ ฮิโระ และกาแฟวาวี

หมวดโรงภาพยนตร์ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และหมวดสถานเสริมความงาม จักษุ และสุขภาพ ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟต์, บิวตี้ คอทเทจ, หอแว่น(บางสาขาที่ร่วมรายการ), หาญ และเดอะเฟสช็อป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ