เวียดนามตั้งเป้ากวาดรายได้ส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกพันล้านดอลล์ภายในปี 53

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2007 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้ค้าพลาสติกของเวียดนามเปิดเผยในวันนี้ว่า เวียดนามวางแผนเก็บเกี่ยวรายได้จากการส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกให้ได้ 1 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2553 เพิ่มขึ้นจากที่ประมาณการไว้ที่ 600 ล้านดอลลาร์ในปี 2550 
สมาคมฯกล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าว กลุ่มผู้ผลิตภาชนะพลาสติกของเวียดนามควรเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขัน อีกทั้งควรใช้แหล่งวัตถุดิบที่ดีขึ้น ใช้เทคโนโลยีที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ สร้างเครือข่ายข้อมูล และเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน
"นอกจากนี้ กลุ่มผู้ผลิตพลาสติกควรรุกเข้าเจาะตลาดใหญ่ๆ อาทิ ตลาดในสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น และรุกเปิดตัวในตลาดที่มีแนวโน้มสดใส รวมถึงตลาดแอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง และอินเดีย" สมาคมกล่าว
ขณะเดียวกัน สมาคมกล่าวว่า กลุ่มผู้ผลิตภาชนะพลาสติกของเวียดนามควรผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมน้ำมันให้มากขึ้น โดยระบุว่าปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์พลาสติกคิดเป็นสัดส่วน 80% ของวอลุ่มการส่งออกทั้งหมด
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุตสาหกรรมพลาสติกของเวียดนามสามารถทำรายได้จากการส่งออกในปี 2549 ได้ 478 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 36.6% เมื่อเทียบกับปี 2548 ส่วนรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์พลาสติกของเวียดนามถูกส่งออกไปขายยังประเทศต่างๆ 41 ประเทศและในหลายภูมิภาค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ