COVID-19สทท.เผยเคสทหารอียิปต์ทำท่องเที่ยวภาคตะวันออกอ่วม,มอง 3 ชื่อโผ รมต.ใหม่มีผลงานการันตี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2020 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"กรณีที่พบผู้ติดเชื้อที่ จ.ระยอง ยอมรับว่าสร้างผลกระทบอย่างชัดเจนต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมใน จ.ระยอง และจังหวัดใกล้เคียง โดยขณะนี้โรงแรมที่พักใน จ.ระยอง ถูกยกเลิกการจองห้องพักทั้ง 100% ไปจนถึงเดือน ส.ค. และลุกลามไปถึงชลบุรี โดยเฉพาะพัทยา และจันทบุรี

"กลุ่มที่ภาคตะวันออกตอนนี้ร้องไห้กันเป็นแถว และลามไปถึงชลบุรียกเลิกการจองห้องพักเลื่อนการเดินทางไม่มีกำหนดแล้ว 20% พัทยา จันทบุรี วางแผนอบรมสัมมนา วันนี้ยกเลิกหมด แต่ก็หันไปเที่ยวแถบโคราช ปากช่อง กาญจนบุรี ประจวบ เขาใหญ่แทน"นายชัยรัตน์ กล่าว

"อยากให้ช่วยเหลือเพราะนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดเมื่อ 3-4 เดือนก่อนก็เดือดร้อนกันไปหมดแล้ว จากวันนี้จึงวันนรี้ SMS เข้าถึงเงินกู้...นี่ยังไม่ทันจะกลับมาเป็นปกติก็มาเกิดเคสแบบนี้อีก เพราะเหตุไม่ได้เกิดจากคนในพื้นที่ คนระยองไม่รู้อิโหน่อิเหน่ช่วยเหลือได้ไหม"นายชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการลาออกของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ 4 กุมารว่า ตอนนี้ต้องมองข้ามช็อตไปถึงว่าใครจะมาแทน จากที่เห็นตามโผ 3 คนคือนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยที่มีข่าวว่าจะมาเป็น รมว.คลัง หรือ นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.(PTT) ถือว่ามีการันตีจากการที่เคยดำรงตำแหน่งต่างๆ มาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญอยู่ที่การทำงานว่าจะสามารถสานต่อได้ทันทีหรือไม่

"3 คนที่มีชื่อท่านปรีดีถนัดการเงิน ดร.ไพรินทร์ถนัดเรื่องพลังงาน ท่านทศพรอยู่สภาพัฒน์เก่า...เรียกว่ามียี่ห้อทุกคน มีชื่อแบบนี้ออกมา คนในสังคมพอรู้จักประวัติและผลงาน แต่จะเป็นตามนั้นหรือเปล่า ไม่รู้ แล้วแต่ท่านนายกฯ ตัดสินใจ ใครก็ได้ที่เข้ามาและทำงานต่อได้เลย ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่เสนองานเข้าไปก็ติดโน่นติดนี่เอาการเมืองเข้ามาพัวพันทำให้ทำงานไม่ได้ เพราะฉะนั้นใครจะมาก็ได้ขอให้ทำงานได้...แต่เท่าที่สัมผัสมา 3 คนนี้โอเคเลย"นายชัยรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ