ส.อ.ท.-"อินฟอร์ มาร์เก็ต"เซ็น MOU จัด"Cosmoprof CBE ASEAN 2020"งานแสดงสินค้าความงามระดับโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2020 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.อ.ท.-

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และอินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อร่วมกันเป็น "Official Supporting Partner" ในการจัดงาน "Cosmoprof CBE ASEAN 2020" หรือ CCA 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจความงามของประเทศไทย ให้มีความสามารถด้านการแข่งขันได้ในระดับสากล เสริมให้อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก ในวันที่ 14–16 ธ.ค.63 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. เปิดเผยว่า ส.อ.ท. มีนโยบายหลักในด้านการสนับสนุนอุตสาหกรรมของประเทศ การเข้ามาเป็น "Official Supporting Partner" ในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 ครั้งนี้ ส.อ.ท.จะทำหน้าที่สำคัญในการประสานงานกับภาครัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความสะดวกในการเบิกทางไปสู่อุตสาหกรรมระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนจัดหาผู้บรรยายมาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่างๆ เสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเอง

ประธาน ส.อ.ท.กล่าวว่า อุตสาหกรรมความงาม ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่น มีมูลค่าถึงปีละ 3 แสนล้านบาท และเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเกษตรกรที่เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบชั้นดี และหวังว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายก่อนถึงวันจัดงาน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่ง

ด้านนายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทไม่เพียงแต่จะเป็นผู้จัดหลักของงาน "Cosmoprof CBE ASEAN 2020" หรือ CCA 2020 เท่านั้น อีกหนึ่งหน้าที่คือการเฟ้นหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งมาเสริมให้งานมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในแง่ของความสามารถในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงในแง่ของการสนับสนุนผู้ประกอบการในประเทศ ให้มีลู่ทางการเจรจาและขยับขยายธุรกิจความงามในมือไปสู่ตลาดโลก

"เพื่อให้การจัดงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ อินฟอร์มา มาร์เก็ต จึงได้จับมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เป็น Support & Partnership ร่วมกัน เพื่อให้งานอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลกในที่สุด" นายมนูกล่าว

พร้อมระบุว่า การจัดงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 หรือ CCA 2020 จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก และแสดงศักยภาพการเป็นศูนย์กลาง (HUB) ของอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยความพร้อมด้านคมนาคม ด้านวัตถุดิบที่หลากหลาย และด้านเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย โดยไทยเป็นประเทศที่ 5 ที่ได้รับคัดเลือกให้จัดงานนี้ต่อจากอิตาลี สหรัฐ จีน และอินเดีย

งานนี้จะใช้พื้นที่จัดแสดง 25,000 ตารางเมตร มีผู้ผลิตจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 800 ราย และมีผู้ซื้อกว่า 15,000 ราย ซึ่งจะเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการรายย่อยของไทยที่จะได้รับความรู้และการต่อยอดทำตลาดในระดับโลก

การลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย และ ส.อ.ท.ครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือในการผลักดันภาคธุรกิจความงามเอกชนของประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้มีความสามารถด้านแข่งขันได้ในระดับสากล โดยใช้งาน "Cosmoprof CBE ASEAN 2020 (CCA 2020)" จัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเวทีใช้แสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ จากผู้ประกอบการไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับอาเซียนและในระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ