บอร์ด สวล. เห็นชอบ EHIA โครงการทางวิ่งเส้นที่ 3 และ 4 สนามบินสุวรรณภูมิ รองรับการพัฒนาปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 20, 2020 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (Video Conference) โดยที่ประชุมฯได้เห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อทรัพยากรธรรมชาติ คุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิตของประชาชน (EHIA) จากโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 และ 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาประเทศ

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังรับทราบรายงานสถานการณ์มลพิษปี 62 จากคณะกรรมการควบคุมมลพิษ ได้แก่ คุณภาพน้ำทะเลชายฝั่งมีแนวโน้มดีขึ้น, ขยะมูลฝอยมีปริมาณเพิ่มขึ้น แต่ถูกคัดแยกและนำกลับไปใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น รวมทั้งการใช้สารอันตรายประเภทสารเคมีทางการเกษตรมีปริมาณลดลง และโครงการที่สำคัญเพื่อการพัฒนาประเทศที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมฯ แล้ว ได้แก่ โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติจาก FSRU ไปยังโรงไฟฟ้าพระนครใต้, โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ชุมทางถนนจิระ (นครราชสีมา) -อุบลราชธานี, โครงการถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา, โครงการปรับปรุงท่าอากาศยานตรัง, การขยายเวลาการบังคับใช้มาตรฐานการระบายมลพิษจากรถยนต์ใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานยูโร 5 และยูโร 6 และการปรับปรุงมาตรฐานระดับเสียงของรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับที่ประชุมฯ ให้กำกับติดตามโครงการต่างๆ ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว พร้อมเร่งรัดให้กระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบนำเสนอโครงการตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนเพื่อให้โครงการบรรลุผลสัมฤทธิ์ เป็นรูปธรรม มุ่งลดผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม ได้รับความพึงพอใจและประโยชน์โดยตรง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติ และนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ