เจแปนแอร์ไลน์สเผยยอดขาดทุนไตรมาส 1 ลดเหตุอุปสงค์ฟื้นตัว-ต้นทุนลดลง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดขาดทุนสุทธิของสายการบินในไตรมาสแรกจนถึงเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง เนื่องจากต้นทุนที่ลดลงและความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่สูงขึ้น โดยย้ำว่า การคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า กำไรสุทธิตลอดทั้งปีงบประมาณตลอดทั้งปีที่จะสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. 2551
เจแปน แอร์ไลน์ส ขาดทุน 4.29 พันล้านเยน ต่ำกว่าระดับ 2.67 แสนล้านเยนในช่วงระยะเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ขณะที่ยอดขาดทุนจากการดำเนินงานร่วงลงแตะ 8.55 พันล้านเยน จากระดับ 3.19 หมื่นล้านเยน โดยรายได้ลดลง 0.3% แตะ 5.20 แสนล้านเยน
โยชิมาซ่า คานายาม่า เจ้าหน้าที่บริหารของเจแปน แอร์ไลน์ส กล่าวว่า การดำเนินการเพื่อลดต้นทุนอย่างต่อเนื่องของเราทำให้เราสามารถลดภาวะขาดทุนลงได้ โดยการดำเนินการเพื่อลดการขาดทุนนั้นครอบคลุมถึงการยกเลิกเส้นทางการบินที่ไม่ทำกำไร
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เจแปนแอร์ไลน์สประกาศแผนการลดจำนวนพนักงาน 4,300 ตำแหน่งในช่วงระยะเวลา 3 ปี ซึ่งการดำเนินการเพื่อลดต้นทุนต่างๆ ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมในไตรมาสร่วงลง 4.5% เหลือ 5.29 แสนล้านเยน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ