พาณิชย์จัดงานแสดงสินค้าอินทรีย์ 7-16 ส.ค. หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 12, 2020 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติระดับภูมิภาค ภายในงาน "กินดี อยู่ดี By ชีวจิต" ระหว่างวันที่ 7-16 สิงหาคม นี้ ณ ฮอลล์ EH105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยหวังเป็นส่วนหนึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เร่งสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก เพื่อกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อ เน้นชูกลยุทธ์ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์ได้ง่ายขึ้นทั้ง Offline และ Online ตามยุทธศาสตร์ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด"

สำหรับงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์ระดับภูมิภาค จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ตลาดอินทรีย์ชุมชน (Community Organic Market)" โดยมีกิจกรรมภายในงาน อาทิ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติจากผู้ประกอบการ จำนวน 40 คูหา ไม่น้อยกว่า 1,000 สินค้า กิจกรรมเสริมสร้างความรู้สินค้าอินทรีย์จากชุมชนหมู่บ้านอินทรีย์จากจังหวัด เพรชบูรณ์ สุรินทร์ นครปฐม และชัยภูมิ การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) กิจกรรม Workshop อินเทรนด์ เอาใจคนรักสุขภาพ เช่น สอนทำสลัดโรลโฮลวีทเพื่อสุขภาพต้านโควิค/ สอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าธรรมชาติ/ สอนทำสบู่ออร์แกนิค/ สอนจัดสวนผักแนวตั้งและจัดสวนในขวด เป็นต้น

รวมถึงกิจกรรมจำหน่ายสินค้าออนไลน์ซึ่งสามารถสั่งซื้อสินค้า (Pre Oder) ผ่านแอปพลิเคชัน Jertam หรือ www.theorganicbydit.com/product/preorder หรือเว็บไซด์ www.theorganicbydit.com และ www.thaiorganicvillagebydit.com หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook: Sathanee Organic โดยไปรับสินค้าในงาน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์/พัสดุ การจัดงานฯ ครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักและกระตุ้นให้เกิดการบริโภคสินค้าอินทรีย์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้กับประชาชนทั่วไปให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งทาง Offline และ Online และคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ