ธนารักษ์ เปิด 3 โครงการบ้านสวัสดิการผู้สูงอายุ-บ้านพักข้าราชการ บนที่ราชพัสดุ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 14, 2020 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนารักษ์ เปิด 3 โครงการบ้านสวัสดิการผู้สูงอายุ-บ้านพักข้าราชการ บนที่ราชพัสดุ

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์ และบ้านพักข้าราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรมธนารักษ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย (KTB) และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานพิธีลงนาม

โดยแต่ละโครงการมีรายละเอียด ดังนี้

ธนารักษ์ เปิด 3 โครงการบ้านสวัสดิการผู้สูงอายุ-บ้านพักข้าราชการ บนที่ราชพัสดุ

1. โครงการ "ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์" บนที่ราชพัสดุ จังหวัดสมุทรปราการ กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินโครงการฯ บนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป.623 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ประมาณ 20-0-00 ไร่ และยังได้มีการขยายโครงการดังกล่าวในระยะที่ 2 อีก 50 ไร่

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีระบบการดูแลสุขภาพและสวัสดิการอื่นๆ แบบครบวงจร รวมทั้งให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยโครงการดังกล่าว ถือว่าเป็นโครงการนำร่องของกรมธนารักษ์ และจะนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในจังหวัดอื่นต่อไป

2. โครงการ "บ้านสวัสดิการกรมธนารักษ์" บนที่ราชพัสดุ จังหวัดนครราชสีมา กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ดำเนินโครงการฯ บนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ นม.2612 (บางส่วน) ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื้อที่ประมาณ 31-1-89 ไร่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดสวัสดิการด้านที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจของข้าราชการและลูกจ้างตามความจำเป็นขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะเปิดจองพร้อมกันในวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

3. โครงการ "บูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงาน และศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ" กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) เพื่อพัฒนาแนวคิดในการจัดสวัสดิการและเสริมสร้างคุณภาพงาน คุณภาพชีวิตให้แก่ข้าราชการพลเรือน โดยได้บูรณาการเรื่องของสถานที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน และศูนย์บริการประชาชนให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยนำที่ราชพัสดุมาดำเนินโครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงาน และศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ

กรมธนารักษ์ยังได้เปิดให้จองโครงการบ้านสวัสดิการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี บนที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.633 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ประมาณ 46-2-88 ไร่ เพื่อเป็นสวัสดิการด้านที่พักอาศัยให้กับข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

"โครงการพัฒนาที่ราชพัสดุดังกล่าวนี้ กรมธนารักษ์ ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากผ่านโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บนที่ราชพัสดุที่มีศักยภาพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เจ้าหน้าที่และบุคลากรของรัฐอีกด้วย" อธิบดีกรมธนารักษ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ