4 แบงก์เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์"ก้าวไปด้วยกัน"เริ่มพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 25, 2020 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เตรียม เปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นก้าวไปด้วยกันของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วงเงินรวม 45,000 ล้าน บาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.22% ต่อปี โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายในวันที่ 26 ส.ค.-11 ก.ย.63 (หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน จัดจำหน่าย)

สำหรับผู้มีสิทธิซื้อ ประกอบด้วย บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และนิติบุคคลอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากำไร

(ผู้ไม่มีสิทธิซื้อ ประกอบด้วย ธนาคาร บริษัทเงินทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกัน กองทุนบำเหน็จบำนาญ ข้าราชการ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนส่วนบุคคลที่บริหารโดยสถาบันการเงิน กองทุนรวม คณะ บุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญที่ไม่ใช่นิติบุคคล บรรษัท สำนักงานประกันสังคม รัฐวิสาหกิจ บริษัท ห้างร้าน นิติบุคคลอาคารชุด นิติบุคคลหมู่บ้าน จัดสรร โรงพยาบาลเอกชน สถานศึกษาเอกชน และนิติบุคคลที่แสวงหากำไร)

แบ่งการจำหน่ายเป็น 2 ช่วง ช่วงที่ 1 จำหน่ายเฉพาะบุคคลธรรมดา ตั้งแต่ 26 ส.ค.-3 ก.ย.2563 (จำกัดวงเงิน ซื้อรวม 10 ล้านบาทต่อราย โดยไม่จำกัดวงเงินสูงสุดต่อธนาคาร) และช่วงที่ 2 จำหน่ายเป็นการทั่วไป ตั้งแต่ 4 ก.ย.-11 ก.ย.2563 (ไม่จำกัดวงเงินซื้อสูงสุด) โดยทั้ง 2 ช่วงการจำหน่าย ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

ช่วงที่  วันที่จำหน่าย    จำนวนวัน       ผู้มีสิทธิซื้อ                วงเงินจำหน่าย       วงเงินซื้อต่อรายรวมทุกธนาคาร
                   ที่จำหน่าย                                              (ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อ)
                                                                            ขั้นต่ำ        ขั้นสูง
1   26 ส.ค.-3 ก.ย. 9 วัน     บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย       45,000 ลบ.       1,000 บาท     10 ลบ.
                            หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย
2    4-11 ก.ย.63   9 วัน     บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย      วงเงินจำหน่าย       1,000 บาท      ไม่จำกัด
                            หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และ   มราเหลือจากช่วงที่ 1
                            นิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร

วิธีการจำหน่าย จำหน่ายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application และเคาน์เตอร์ทุกสาขาของธนาคารตัวแทน จำหน่าย 4 ธนาคาร ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 26 สิงหาคม 2563 จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2563 ทั้งนี้ การซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application ผู้ซื้อต้องติดต่อสาขาเพื่อขอลงทะเบียนพันธบัตรก่อน

ยกเว้นกรณีที่ทำรายการซื้อผ่านธนาคารกสิกรไทยหรือลงทะเบียนพันธบัตรแล้ว สามารถทำรายการซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application ได้ตามวิธีการของแต่ละธนาคารตัวแทนจำหน่าย

กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 26 ก.พ. และ 26 ส.ค. ของทุกปีจนกว่าพันธบัตรจะครบกำหนดไถ่ถอน โดยจ่ายดอกเบี้ยงวด แรกในวันที่ 26 ก.พ.64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ