ธปท.จัดงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ปีที่ 3 ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่าง 18-19 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 14, 2020 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธปท.จัดงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ปีที่ 3 ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่าง 18-19 ก.ย.นี้

น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. จะจัดงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ในรูปแบบออนไลน์ โดยผู้สนใจสามารถรับชมได้ฟรีผ่านทาง Facebook ของ ธปท. ในวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.63 และวันเสาร์ที่ 19 ก.ย.63

"งาน Bangkok FinTech Fair ปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด "Digital Transformation for the New Normal : พร้อมรับวิถีใหม่ SME ก้าวต่อไปด้วยดิจิทัล" เพื่อส่งเสริมการปรับตัวของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะ SME ให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับกับความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลกวิถีใหม่ หรือ new normal โดยที่มีผู้ให้บริการทางการเงินและบริษัทฟินเทคต่าง ๆ เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างครบวงจร" น.ส.สิริธิดาระบุ

สำหรับไฮไลท์ของงานปีนี้ จะเป็นการเสวนาเพื่อรับฟังมุมมองจากผู้ประกอบการที่มากประสบการณ์ และผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มของคนไทยในการปรับเปลี่ยนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ งานเสวนาจะมีการพูดคุยเรื่องนวัตกรรมบริการทางการเงินที่สำคัญ เช่น การชำระเงินทางดิจิทัล สินเชื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data ทิศทางการพัฒนาเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency: CBDC) การนำเสนอบริการจากผู้ให้บริการทางการเงินและบริษัทฟินเทค ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับภาคธุรกิจในการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรไปสู่ดิจิทัล เช่น บริการการชำระเงิน บริการสินเชื่อดิจิทัล การตลาดดิจิทัล บริการจัดการด้านบัญชีและข้อมูล (ERP) รวมถึงการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อพร้อมรองรับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดงาน Bangkok FinTech Fair 2020 เพิ่มเติมได้ที่ https://www.bot.or.th/Thai/PaymentSystems/FinTech/Pages/BangkokFinTechFair2020.aspx รับชมฟรีผ่าน Facebook ของ ธปท. https://www.facebook.com/bankofthailandofficial


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ