รฟท.จับมือจังหวัดกาญจนบุรีฟื้นแหล่งท่องเที่ยวทางรถไฟ-พัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ตามแนวรถไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 26, 2020 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เข้าร่วมหารือกับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และคณะ เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือเร่งฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ เนื่องจากจังหวัดกาญจนบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวทางรถไฟที่มีชื่อเสียง มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ตามนโยบายที่ได้วางไว้ในการที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟเพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปท่องเที่ยวในชุมชนต่าง ๆ นั้น การรถไฟฯ จะมีการร่วมมือกับจังหวัด และสภาอุตสาหกรรมในการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ ให้มากขึ้น

รวมทั้งการร่วมมือแก้ไขปัญหาจุดตัดทางลักผ่านที่ชาวบ้านและประชาชนสร้างขึ้นเอง ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียความไม่ปลอดภัย ทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของพนักงานการรถไฟฯ และประชาชน โดยทางลักผ่านนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ขบวนรถไฟมาถึงที่หมายล่าช้า เพราะต้องมีการชะลอความเร็วตลอดเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ การพัฒนาพื้นที่ของการรถไฟฯ การรถไฟฯ มีแนวทางที่จะพัฒนาพื้นที่ของการรถไฟฯ ซึ่งมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ ตามแนวเส้นทางรถไฟสายกาญจนบุรี เพื่อสร้างรายได้ให้กับการรถไฟฯ โดยจะมีการเข้าไปจัดระเบียบและพัฒนาพื้นที่เหล่านี้ เนื่องจากในบางพื้นที่ มีการบุกรุกเข้ามาใช้พื้นที่โดยไม่ถูกต้อง ซึ่งตามนโยบายที่ได้วางไว้คือการทำให้ทุกอย่างถูกต้อง และนำมาสร้างประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวมให้ได้มากที่สุด ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีที่ดินเชิงพาณิชย์ และแหล่งท่องเที่ยวทางรถไฟที่สำคัญอยู่เป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ