ก.พลังงาน-PTT เปิดบูธรับสมัครงานกว่า 6,000 อัตราในงาน Job Expo Thailand 2020

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 26, 2020 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า งานมหกรรมการจัดหางาน Job Expo Thailand 2020 เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและลดปัญหาด้านแรงงานจากผลกระทบสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 โดยในงานครั้งนี้ กระทรวงพลังงาน และหน่วยงานภายใน ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บมจ. ปตท. (PTT) เข้าร่วมจัดงานภายใต้แนวคิด "พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ" โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติ เยี่ยมชมบูธ "พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ"

โดยจะเปิดบูธรับสมัครงานเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาว่างงานรวมถึงบันฑิตเพิ่งจบใหม่ให้มีงานทำและมีรายได้ในการเลี้ยงชีพ จำนวนรวม 3,187 อัตรา แบ่งเป็นการเปิดรับสมัครจากสำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน 23 อัตรา กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) 68 อัตรา สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) 39 อัตรา ปตท. และบริษัทในเครือ 2,964 อัตรา และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในเครืออีก 93 อัตรา และอยู่ในระหว่างการจัดจ้างตำแหน่งงานเพิ่มอีก 3,000 อัตราในไตรมาสแรกของปี2564 ซึ่งจะประกาศลงใน www.ไทยมีงานทำ.com ต่อไป ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานแจ้งข้อมูลรายละเอียดการเปิดรับสมัครในทุกตำแหน่ง ในระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2563 ในงาน Job Expo Thailand 2020 บูธหมายเลข 527-528 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

"การผลักดันให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพให้ประชาชน มีรายได้ในการเลี้ยงชีพ ถือเป็นรากฐานสำคัญที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณภาคเอกชนด้านพลังงานด้วยที่มียอดการรับสมัครงานสูงถึงกว่า20,000ตำแหน่ง ส่วนกระทรวงพลังงานเองขอร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่กระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เพื่อร่วมกันข้ามผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน หากผู้ใดสนใจร่วมงานก็สามารถขอข้อมูลได้ที่บูธ "พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ"ภายในงาน Job Expo Thailand 2020 ที่ไบเทค บางนา" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงานกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ