K•FISH รุกร่วมงาน THAIFEX- ANUGA 2020 ชี้ปลาทูน่าและสาหร่ายทะเลมาแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 28, 2020 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

K·FISH แบรนด์สินค้าประมงระดับชาติ ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและการประมงของเกาหลีใต้ ซึ่งนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และ Koelnmesse ประเทศเยอรมนี (โคโลญเมสเซ่เป็นผู้นำการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ) ร่วมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร ภายใต้ชื่อ "THAIFEX - ANUGA ASIA 2020" ยกระดับความร่วมมือกับนานาประเทศส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

โจ แมงกึน หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมการส่งออกประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า K•FISH ได้เข้าร่วมงาน Thaifex มาตั้งแต่ปี 2561 แล้วครับ ได้เข้าร่วมในทุกๆปี และแน่นอนว่าปีนี้เราก็เข้าร่วมงาน แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ประสบปัญหาโรคระบาด จึงทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์เปลี่ยนไป จากออฟไลน์เป็นออนไลน์ ซึ่ง COVID-19 ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการทำงานของพวกเราได้ เราพร้อมที่จะพัฒนาและสู้กับทุกเหตุการณ์ตลอดเวลา เพื่อความสำเร็จ

"สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในปีที่ผ่านมา ก็จะเป็น ปลาทูน่า ครับ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและปรุงแต่งมากที่สุดในโลก ปลาทูน่านั้นก็มาจากเกาหลีครับ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ก็คือ สาหร่ายทะเล ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ทูน่า" โจ แมงกึน กล่าว

ทั้งนี้ วัตถุดิบที่ถูกนำมาแปรรูปมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สาหร่ายทะเลเกาหลี 114 ผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ออมุก หรือโอเด้งปลา 26 ผลิตภัณฑ์ และสุดท้าย หอยนางรม 6 ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมี ปลาทูน่า เนื้อปู ปลิงทะเล และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 175 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลงานจากปีที่แล้ว ได้มีการทำข้อตกลงความเข้าใจร่วมกัน หรือ MOU มูลค่า 2.13 ล้านดอลลาร์ (8 ราย) การให้คำปรึกษาด้านการส่งออก มูลค่า 14.942 ล้านดอลลาร์ (156 ราย) ซึ่งมีแบรนด์ด้านการผลิตที่เข้าร่วมถึง 12 แบรนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ