แม็ทเทลเรียกคืนของเล่นในเอเชียเพิ่ม หวั่นชิ้นส่วนแม่เหล็กเป็นอันตราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2007 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แม็ทเทล อิงค์ บริษัทผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ในสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทได้เรียกคืนของเล่นชุดพอลลี พ็อกเกต ตัวการ์ตูนแบทแมน ตุ๊กตาบาร์บี้ รวมถึงของเล่นประเภทอื่นๆที่ผลิตในประเทศจีนจากตลาดภูมิภาคในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญแห่งหนึ่งในโลกพร้อมทั้งสั่งเก็บของเล่นดังกล่าวออกจากชั้นวางจำหน่ายภายในร้าน เนื่องจากเป็นห่วงอันตรายจากสีผสมสารตะกั่วและชิ้นส่วนแม่เหล็กเล็กๆบนของเล่นที่อาจทำให้เด็กกลืนเข้าปากโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ 
การประกาศเรียกคืนของเล่นจากทั่วโลกกว่า 18 ล้านชิ้นเมื่อวานนี้มีขึ้นหลังจากที่แม็ทเทลได้เรียกคืนของเล่นที่ผลิตโดยบริษัทฟิชเชอร์ ไพรส์ จำนวน 1.5 ล้านชิ้นจากทั่วโลกมาเกือบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าสีผสมสารตะกั่วในของเล่นอาจเป็นอันตรายกับเด็กๆ
แม็ทเทลกล่าวว่า บริษัทได้เริ่มที่จะเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับสื่อและแจ้งผู้ค้าปลีกในเอเชียเพื่อเรียกคืนของเล่นเหล่านี้ โดยบริษัทเปิดเผยว่ายอดเรียกคืนสินค้าในเอเชียคิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 2% จากจำนวนของเล่นที่เรียกคืนจากทั่วโลก
นอกจากนี้ แม็ทเทลเปิดเผยว่า ชุดของเล่นรถยนต์ "Sarge" จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องคาร์สนั้นผลิตโดยบริษัทเออร์ลี่ ไลท์ บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกงซึ่งผลิตสินค้าในประเทศจีน โดยเออร์ลี่ ไลท์ ทำสัญญารับช่วงในการทำสีของเล่นชุดรถยนต์ "Sarge" ให้กับบริษัทอื่นๆ
ทั้งนี้ ในเอเชีย แม็ทเทลได้เรียกคืนชุดของเล่นรถยนต์ "Sarge" ทั้งสิ้น 2,000 ชุด และเรียกคืนของเล่นประเภทแม่เหล็กแบบอื่นๆจำนวน 30,000 ชิ้นที่วางจำหน่ายในฮ่องกง รวมทั้งสั่งเก็บตัวการ์ตูนแบทแมนลงจากชั้นโชว์สินค้าในประเทศอินเดีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ