พีอาร์นิวส์ไวร์เสริมแกร่งเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในเอเชีย รวมประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 10, 2020 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พีอาร์นิวส์ไวร์เสริมแกร่งเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในเอเชีย รวมประเทศไทย

พีอาร์นิวส์ไวร์ ผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก เดินหน้าขยายและเพิ่มความลึกของเครือข่ายสื่อทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยความร่วมมือด้านคอนเทนต์กับพาร์ทเนอร์ใหม่กว่า 250 ราย การสร้างเอ็นเกจเมนต์กับสื่อที่ใกล้ชิดขึ้น และการเผยแพร่ข่าวบนโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง

พีอาร์นิวส์ไวร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นพันธมิตรแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสำนักข่าวชื่อดังอย่างสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น และสำนักข่าวอินโฟเควสท์ของไทยนั้น ประสบความสำเร็จอย่างมากในการขยายเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในหลายตลาดสำคัญของภูมิภาคในปี 2563 นี้ โดยเฉพาะในออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์

พีอาร์นิวส์ไวร์เสริมแกร่งเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในเอเชีย รวมประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทยังเร่งสร้างความร่วมมือกับสื่อในตลาดสำคัญ 7 แห่ง ประกอบด้วยจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไต้หวัน ครอบคลุมช่องทางสื่อที่กว้างขวาง ตั้งแต่สำนักข่าว เว็บไซต์ข่าวและการค้า บล็อก ไปจนถึงแอป

โดยพีอาร์นิวส์ไวร์ได้พัฒนาความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านคอนเทนต์กว่า 250 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็นกว่า 1,500 ราย ส่งผลให้ฐานข้อมูลสื่อที่ครอบคลุมในเอเชียแปซิฟิกยกระดับขึ้น ด้วยจำนวนนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,000 คนในปีนี้ โดยบริษัทมุ่งสร้างเอ็นเกจเมนต์ที่กว้างขึ้นและแอคทีฟขึ้นบนมือถือและโซเชียลมีเดีย

สำหรับตัวอย่างของพาร์ทเนอร์คอนเทนต์รายใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ได้แก่ China Daily หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษแห่งชาติของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่นำเสนอข่าวสารควบคู่กับเว็บไซต์ แอป และโซเชียลมีเดีย ซึ่งเข้าถึงผู้อ่านมากกว่า 200 ล้านคน, Gizmologi สื่อเทคโนโลยีสองภาษายอดนิยมที่ให้บริการทั้งข่าว แกดเจ็ต และเกมในอินโดนีเซีย, Global Banking and Finance Review เว็บไซต์ในสิงคโปร์ที่มีข่าวธุรกิจ การเงิน และฟินเทค โดยเจาะกลุ่มผู้อ่านที่เป็นผู้บริหารระดับสูง และ Property.hk หนึ่งในช่องทางสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของฮ่องกง ซึ่งมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับราคาขาย ราคาซื้อ และมูลค่าธุรกรรม ตลอดจนรายชื่ออสังหาริมทรัพย์

ทั้งหมดนี้เข้ามาเสริมรายชื่อพาร์ทเนอร์คอนเทนต์ของพีอาร์นิวส์ไวร์ใน APAC โดยพาร์ทเนอร์ชั้นนำประกอบด้วย Yahoo! Finance, Markets Insider, AsiaOne (สิงคโปร์), The Asian Parent (มาเลเซีย) และ The Saigon Times (เวียดนาม) นอกจากนี้ พีอาร์นิวส์ไวร์ยังมีความร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสำนักข่าวชื่อดังอย่าง Yonhap News Agency (เกาหลีใต้), Kyodo News (ญี่ปุ่น) และ InfoQuest (ไทย)

ความสำเร็จเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของพีอาร์นิวส์ไวร์ ในการเสริมสร้างช่องทางเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางความร่วมมือด้านคอนเทนต์ออนไลน์ ความร่วมมือกับสำนักข่าว ฐานข้อมูลสื่อดั้งเดิมและสื่อเฉพาะทาง ตลอดจนมือถือและเครือข่ายโซเชียลมีเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ