KBANK คาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 30.00-30.40 จับตาตัวเลข GDP-ประชุมกนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 14, 2020 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ระบุว่า เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดรอบ 10 เดือนที่ 30.175 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะลดช่วงบวกลงบางส่วน เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ตามสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียตอบรับชัยชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายโจ ไบเดนจากพรรคเดโมแครตและความคืบหน้าของวัคซีนต้านโควิด-19 นอกจากนี้เงินบาทยังมีแรงหนุนจากแรงซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติเช่นกัน เงินบาทรักษาทิศทางแข็งค่า แม้ว่าสัญญาณการระบาดของโควิด-19 เริ่มรุนแรงขึ้นในหลายประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (16-20 พ.ย.) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 30.00-30.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ จีดีพีไตรมาส 3/63 ของไทย ผลการประชุมนโยบายการเงินของกนง. ประเด็นทางการเมืองของสหรัฐฯ รวมถึงปัจจัยทางการเมืองของไทย

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรม การเริ่มสร้างบ้านและยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดนิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดฟิลาเดลเฟียและดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามจีดีพีไตรมาส 3/63 ของญี่ปุ่น และข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนต.ค. อาทิ ยอดค้าปลีก และการผลิตภาคอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ