ซัมซุงคงคาดการณ์รายได้ Q3 แม้จะเกิดอุบัติเหตุที่โรงงานผลิตชิป

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเมมโมรี่ ชิป รายใหญ่ที่สุดของโลกสัญชาติเกาหลีใต้ คาดว่า รายได้ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 3 ปีนี้ จะสอดคล้องกับคาดการณ์ แม้ว่าจะเกิดเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องเมื่อวันศุกร์ที่โรงงานเซมิคอนดักเตอร์ของบริษัทในเกาหลีใต้ ส่งผลให้ซัมซุงต้องระงับการผลิตชั่วคราว
ฮวง ชาง กี ประธานแผนกเมมโมรี่ของซัมซุง กล่าวว่า "ผมทราบว่ามีความกังวลถึงรายได้ที่อาจจะตกลงจากอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่การกลับมาผลิตอย่างรวดเร็วจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ในช่วงไตรมาส 3 สิ้นสุดเดือนกันยายน ซึ่งเราจะมีรายได้ที่แข็งแกร่งกว่าคาดการณ์"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ซัมซุง ไม่ได้เปิดเผยคาดการณ์รายได้ไตรมาส 3 แต่บริษัทคาดว่า ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์จะช่วยให้บริษัททำกำไรในช่วงครึ่งปีหลังได้สูงขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับภาคการผลิตที่เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องให้ได้เร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
ด้าน ชอย ชาง ซิค รองประธานอาวุโสฝ่ายศูนย์การผลิตสำหรับระบบแผงวงจรรวมขนาดใหญ่ของซัมซุง กล่าวว่า "เราวางแผนที่จะชดเชยการผลิตที่หยุดชะงักไปทั้งหมดให้ได้เร็วที่สุดในเดือนสิงหาคม หรืออย่างช้าภายในต้นเดือนกันยายน"
ชอย กล่าวต่อไปว่า การปฏิบัติงานในโรงงานกลับสู่ภาวะปกติภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากโรงงานมีระบบการสนับสนุนและสำรองภาคการผลิต ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบถึงสาเหตุที่ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง และพยายามทุกหนทางในการป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ