ครม.อนุมัติแผนการตลาดทั้งใน-ตปท.กระจายผลผลิตลองกองแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 7, 2007 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางเนตรปรียา ชุมไชโย ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติแผนยกระดับราคาผลผลิตลองกองใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปี 50 ตามความเห็นของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.), กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แผนด้านการตลาดต่างประเทศ ได้เห็นชอบให้ขนส่งผลผลิตลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทางเครื่องบินของกองทัพอากาศ 1-2 เที่ยวบินเพื่อไปจำหน่ายที่ประเทศจีน ซึ่งล่าสุดจะนำไปจำหน่ายในเทศกาลสินค้า International Halal And Muslim(Ningxia) ที่เมืองหยินชวน เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ย ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 13-21 ส.ค.50
รวมทั้งให้กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งเผยแพร่ตลาดผลไม้ลองกองตามสถานทูตไทยในต่างประเทศ ตลอดจนการจัดกิจกรรมเพื่อเปิดตลาดลองกองอย่างมีประสิทธิภาพ
ส่วนด้านการตลาดในประเทศ จะขอความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ให้ช่วยลดค่าขนส่งลองกองเพื่อลดต้นทุนให้แก่เกษตรกร รวมถึงการเพิ่มตู้ขนสินค้าเพื่อขนลองกองในแต่ละขบวนเป็นกรณีพิเศษในช่วงเดือนส.ค.-ต.ค.50
นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานราชการต่างๆ และผู้ว่าราชการทุกจังหวัดให้ช่วยรับซื้อลองกองไปจำหน่ายแก่ข้าราชการและประชาชนในแต่ละจังหวัดอย่างทั่วถึงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ