ฟอร์บส์ยก"บิล เกตส์"รั้งมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหรัฐปีที่ 14 ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป รั้งอันดับ 1 ของการจัดอันดับอภิมหาเศรษฐี 400 รายmujนิตยสารฟอร์บส์จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน โดยครอบครองสินทรัพย์สุทธิมูลค่า 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
แม้ว่า ในช่วงนี้จะเกิดความโกลาหลในตลาดการเงิน แต่เกือบครึ่งหนึ่งของเศรษฐีหน้าใหม่ 45 รายที่ติดโผครั้งนี้อยู่ในแวดวงเฮดจ์ ฟันด์ และไพรเวท อีควิตี้
วอร์เรน บัฟเฟต นักลงทุนชื่อก้องยังคงรั้งอันดับสองด้วยสินทรัพย์ 5.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เชลดอน อเดลสัน กอบโกยรายได้ส่วนใหญ่จากธุรกิจคาสิโนและโรงแรมกว่า 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งอันดับ 1-3 นั้นไม่เปลี่ยนแปลงจากปีก่อน
ขณะที่ เซอร์เกย์ บริน และลาร์รี่ เพจ ผู้ร่วมกันก่อตั้งกูเกิ้ล พุ่งขึ้นจากอันดับ 12 และ 13 ในปีก่อนขึ้นมายึดอันดับ 5 ร่วม ด้วยสินทรัพย์สุทธิมูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์
ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของนิตยสาร ผู้ที่ก้าวพรวดขึ้นมาได้ไกลสุดในการจัดอันดับครั้งนี้ ได้แก่ เคิร์ค เคอร์คอเรียน นักลงทุนซึ่งตกเป็นข่าวพาดหัวก่อนหน้านี้จากความพยายามเข้าซื้อกิจการไครสเลอร์ของเดมเลอร์ ไครสเลอร์ เอจี โดยอันดับของเขาดีดขึ้นมาไกลจนได้มาครองอันดับ 7 จากอันดับ 26 เมื่อปีก่อนด้วยสินทรัพย์สุทธิ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ