ทล.ตรวจความพร้อมมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราชลุ้นเปิดใช้ชั่วคราวบางช่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 11, 2021 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมได้แจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กระทรวงคมนาคมและกรมทางหลวง พิจารณาเปิดใช้ ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ก่อนบางช่วง เพื่อระบายการจราจรนั้น ขณะนี้ ทล.ได้ตรวจสอบความพร้อมเพื่อทำรายละเอียดรายงานต่อรมว.คมนาคม เพื่อรายงานต่อนายกฯภายในเดือนม.ค.นี้

โดยงานโยธามอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ที่มีทั้งหมด 40 สัญญา ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จแล้วกว่า 20 สัญญา ที่เหลือจะทยอยกำลังก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 64 โดย พบว่าเส้นทางช่วง ลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างงานโยธาเสร็จ 100% แล้ว ระยะทางรวมกว่า 20 กม. จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดให้ประชาชนขึ้นใช้เส้นทางได้ก่อนชั่วคราว โดยจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องจุดเข้า-ออก และช่วงเวลาในการให้เข้าใช้เส้นทาง

เบื้องต้นจะกำหนดให้ใช้ได้ช่วงวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ หรือช่วงที่เป็นวันหยุดพิเศษยาว ซึ่งจะช่วยระบายการจราจรในช่วงเนินลำตะคองได้ เนื่องจากจะต้องควบคุมการใช้เส้นทางให้เกิดความปลอดภัย เนื่องจากการก่อสร้างโครงการโดยรวมยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยยังจะต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งระบบด่านและระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียม (O&M) ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ