ผลวิจัยชี้ ฮ่องกงต้องลดมลพิษในอากาศเพื่อดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลจากการศึกษาของ Civic Exchange ระบุว่า ฮ่องกงต้องดำเนินการอย่างจริงจังในการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ เพื่อสุขภาพของประชาชนและเพื่อดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติเข้าประเทศ โดยควรดูตัวอย่างจากลอสแองเจลลิสและลอนดอน ซึ่งมีการใช้มาตรการต่อต้านมลพิษอย่างจริงจัง
รายงานดังกล่าวได้รับการเปิดเผยหลังจากที่ประชาชนชาวฮ่องกงต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศอย่างรุนแรงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนรัฐบาลต้องประกาศเตือนประชาชนที่เป็นโรคหัวใจหรือโรคปอดให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่บางส่วนของฮ่องกง
เมื่อปีที่แล้ว หอการค้าต่างประเทศซึ่งรวมถึงหอการค้าอังกฤษและสหรัฐได้กล่าวเตือนฮ่องกงว่า นักลงทุนจากทั้งสองประเทศรู้สึกวิตกกังวลที่จะต้องไปลงทุนในฮ่องกงเนื่องจากปัญหามลพิษทางอากาศ โดยฮ่องกงมีจำนวนวันที่มีทัศนวิสัยย่ำแย่เนื่องจากมลพิษทางอากาศเพิ่มขึ้นถึง 172% นับตั้งแต่ปี 2540
การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในจีนโดยเฉพาะทางภาคใต้ของประเทศ ส่งผลให้ความต้องการพลังงานมีมากขึ้น นอกจากนั้นโรงงานซึ่งใช้พลังงานที่เกิดจากการเผาไหม้ของถ่านหินก็เปิดทำการอีกครั้งหลังจากที่ถูกปิดไปด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

แท็ก ฮ่องกง   civic  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ