KTB เผยลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ครึ่งวันแรกกว่า 5 ล้านคน ระบบไม่สะดุด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 29, 2021 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการ"เราชนะ" วันแรกในวันที่ 29 ม.ค.64 สำหรับประชาชนทั่วไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีประชาชนสนใจเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก ในช่วงเช้ามียอดการลงทะเบียนแล้วจำนวน 5 ล้านคน ซึ่งระบบมีศักยภาพสามารถรองรับได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถทยอยเข้ามาลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้เรื่อยๆ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. จนถึงวันที่ 12 ก.พ.64 โดยประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนในวันแรก เนื่องจากไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ได้รับสิทธิ ไม่มีเต็ม และไม่มีการปิดรับลงทะเบียนก่อนกำหนด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว เริ่มทยอยตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 64 เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิวงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท และเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. 64 และสามารถสะสมใช้ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64

อย่างไรก็ตาม การเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์นั้น เป็นช่องทางสำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้ ไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการแต่อย่างใด

สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินเยียวยาโดยอัตโนมัติ ได้รับวงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ จำนวนสัปดาห์ละ 675 บาท หรือ 700 บาท เริ่มเข้าวันแรก 5 ก.พ. 64 สามารถสะสมได้ถึง 31 พ.ค. 64 ส่วนกลุ่มที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ไม่ต้องลงทะเบียน แต่ต้องดำเนินการตรวจสอบสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งจะเปิดให้ตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.64 เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิวงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชันเป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.64 สะสมใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค.64

"โครงการเราชนะมุ่งให้ความช่วยเหลือเยียวยากลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง ประชาชนสามารถทยอยดำเนินการได้ทั้งกลุ่มที่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ และกลุ่มที่ต้องตรวจสอบสิทธิ ไม่จำเป็นต้องรีบดำเนินการในวันแรก เนื่องจากโครงการ ไม่มีเต็ม และไม่มีการปิดลงทะเบียนก่อนกำหนด" นายผยงระบุ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการเราชนะกับร้านอาหาร และร้านค้าทั่วไป เช่นเดียวกับโครงการ "คนละครึ่ง" และยังสามารถใช้สิทธิกับร้านบริการ เช่น ร้านตัดผม ร้านนวดสปา และคลินิกทำฟัน รวมถึงสามารถใช้สิทธิกับการเดินทางขนส่ง ทั้ง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก รถเมล์ รถตู้ให้บริการ และรถสองแถวได้ โดยร้านค้า ร้านบริการ และผู้ให้บริการรถเดินทางขนส่ง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ที่ www.เราชนะ.com โดยเลือกเมนู "สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับร้านค้า" แล้วกรอกข้อมูลร้านค้า เมื่อสมัครสำเร็จ ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" ไว้สำหรับใช้รับการชำระเงิน จากแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ