ครม.รับทราบปรับเกณฑ์ "เราชนะ" เปิดให้ร้านธงฟ้า-สามล้อถีบร่วมโครงการได้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 2, 2021 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบตามการเสนอของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ ในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กน้อยในการเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" ซึ่งอาจมีความไม่ชัดเจนว่าถ้าเป็นผู้ประกอบการร้านธงฟ้า แต่จดทะเบียนในรูปนิติบุคคลจะสามารถเข้าร่วมโครงการได้หรือไม่นั้น ล่าสุดได้มีการปรับแก้ไขให้ผู้ประกอบการร้านธงฟ้า แม้จะเป็นนิติบุคคลก็สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ แต่ในส่วนของร้านค้าอื่นๆ ที่จะเข้าร่วมโครงการได้นั้น ยังต้องเป็นผู้ประกอบการที่ไม่ใช่นิติบุคคลตามเดิม

นอกจากนี้ ร้านค้าที่ได้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ก็สามารถร่วมโครงการ"เราชนะ"ได้เช่นกัน รวมถึงผู้ประกอบการในกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ก็สามารถร่วมโครงการ"เราชนะ"ได้ รวมไปถึงสถานประกอบการที่สามารถตรวจสอบหลักแหล่งได้ เช่น สามล้อถีบ ก็เข้าร่วมโครงการได้เช่นกัน โดยทั้งหมดนี้ สามารถไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.เราชนะ.com ตั้งแต่ 29 ม.ค.-31 มี.ค.64

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ได้มีการเพิ่มเติมเงื่อนไขการรับสิทธิโครงการเราชนะด้วยว่า จะต้องไม่เป็นผู้ที่เคยถูกระงับสิทธิ หรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการหรือโครงการต่างๆ ของรัฐ และยังเพิ่มเติมกรณีร้านทองคำ ร้านอัญมณีต่างๆ จะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ เพราะไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสินค้าที่ช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ