ไทย-อินเดียกำหนดให้ปี 51 เป็นปีแห่งความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 25, 2007 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า รมว.พัฒนาภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย และมุขมนตรีประจำรัฐสำคัญ 8 แห่งในภูมิภาคนี้ จะนำคณะนักธุรกิจอินเดียกว่า 200 ราย เดินทางมาประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค.นี้เพื่อร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดงาน "สัปดาห์แห่งโอกาสทางการค้าและการลงทุนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  
"การนำคณะนักธุรกิจมาเยือนไทยของอินเดียในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนของไทยกับอินเดีย และยังจะสร้างเครือข่ายด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่จะให้ปี 51 เป็นปีแห่งความร่วมมือในการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน" น.ส.ชุติมา กล่าว
น.ส.ชุติมา กล่าวว่า รูปแบบการจัดงานจะเปิดโอกาสให้มีการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างนักธุรกิจอินเดียกับนักธุรกิจของไทย ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่นักธุรกิจไทยที่สนใจจะเข้าไปทำธุรกิจในอินเดียได้มีโอกาสหาผู้ร่วมทุน โดยจะเน้นในสาขาธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เกษตร, อาหารแปรรูป, หัตถกรรม, พลังงาน และส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้น
ขณะเดียวกันจะหาลู่ทางส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันให้มากขึ้น โดยจะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจของแต่ละฝ่ายได้นำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวของไทยและอินเดีย และให้บริษัททัวร์ สายการบินอินเดียและไทยเข้าร่วมแสดงศักยภาพเพื่อเปิดโอกาสให้ 2 ประเทศได้รู้จักกันดีมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ